"ราคาเนื้อไก่" พุ่ง! พ่อค้าเซ็ง โจรลุงป้าย่องลักไก่ คาลานจอดรถตลาดสด

พิษของแพง "ราคาเนื้อไก่" พุ่ง! พ่อค้าเซ็ง โจรลุงป้าย่องลักไก่ คาลานจอดรถตลาดสด

จากกรณี "ราคาเนื้อไก่" พุ่ง! ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยว่า "โปรดระวังใครพบเจอบุคคลในภาพฝากให้ระวังตัวกันด้วยนะคะ โจรขโมยชิ้นส่วนไก่ 30 โล กับไก่อีก 17 ตัว ขโมยไปบริเวณท่าน้ำปากเกร็ดช่วงเวลา ตี 2-3 น่าจะมาวนหลายรอบแล้ว เพราะขโมยใส่รถไปไม่ถึง 5 นาที"

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 19 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณลานจอดรถท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายวรุฒ นาทอง อายุ 30 ปี พ่อค้าส่งไก่สดตลาดพิชัย ท่าน้ำปากเกร็ด เพื่อสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นลานจอดรถที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดส่วนใหญ่นำรถมาจอดเพื่อส่งสินค้าต่างๆ ทั้งเนื้อสัตว์และผักสดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งมีคนเดินพลุกพล่านไปมา โดยจุดจอดมีไฟส่องสว่างเพียงพอ ยกเว้นจุดจอดใกล้ท่าน้ำที่จะมีคนผ่านไม่มากนัก

"ราคาเนื้อไก่" พุ่ง! พ่อค้าเซ็ง โจรลุงป้าย่องลักไก่ คาลานจอดรถตลาดสด

จากการสอบถามนายวรุฒ นาทอง พ่อค้าส่งไก่สด เล่าว่า เหตุการณ์ลักไก่นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 65 ช่วงเวลา 02.40 น. โดยตนได้ขับรถกระบะนำไก่สดมาส่งให้กับแม่ค้าในตลาดตามปกติ โดยได้ขับรถมาจอดที่บริเวณท่าน้ำปากเกร็ด ซึ่งท้ายกระบะมีไก่สดแบบเป็นตัวและชิ้นส่วนไก่บรรจุอยู่ในทุกหลายรายการ

จากนั้นจึงได้นำไก่สดไปส่งให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็กลับออกมาที่รถก็พบว่าถุงบรรจุไก่สดได้หายไปจำนวนหนึ่ง เป็นไก่ตัวสดจำนวน 2 ถุง รวม 17 ตัว และชิ้นส่วนไก่ 3 ถุง รวม 30 กิโลกรัม ราคาประมาณ 4 พันกว่าบาท ตนขายไก่สดมานานประมาณ 5 ปี เพิ่งจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เข่าอ่อนแถมหมดแรง

"ราคาเนื้อไก่" พุ่ง! พ่อค้าเซ็ง โจรลุงป้าย่องลักไก่ คาลานจอดรถตลาดสด

นายวรุฒ กล่าวต่อว่า ปกติตนจะมาส่งไก่สดที่ตลาดนี้ทุกวันประมาณช่วง 02.40 น. ซึ่งจะมีรถ จยย. วัยรุ่นขับไปมาปกติหน้าเดิมๆ แต่วันที่เกิดเหตุมีรถจยย.ขับซ้อนกันมา 2 คนเป็นผู้ชายกับผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี ไม่คุ้นหน้า แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไรรีบไปส่งไก่ เข้าไปส่งไก่ในตลาดประมาณ 20 นาที กลับออกมาพบว่าไก่หายไปจากท้ายรถจนแทบเข่าอ่อน

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายที่ขับรถจยย.มาเอาถุงไก่สดจำนวน 5 ถุงวางไว้ที่ตรงที่วางเท้าด้านหน้ารถก่อนจะขับหลบหนีไปทางซอยสุขาประชาสรรค์ 1 มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด แล้วขึ้นวนขึ้นสะพานพระรามสี่หลบหนีไป กล้องสามารถจับภาพทะเบียนรถจยย.คนร้ายเป็นชายมีอายุซึ่งคนขี่รถรถยี่ห้อฮอนด้า คลิก ทะเบียน 1กก6491 ขอนแก่น

"ราคาเนื้อไก่" พุ่ง! พ่อค้าเซ็ง โจรลุงป้าย่องลักไก่ คาลานจอดรถตลาดสด

นายวรุฒ กล่าวต่ออีกว่า ตนคิดว่าช่วงนี้ของแพงเศรษฐกิจไม่ดี หมู เนื้อแพง ทำให้ไก่ก็ขึ้นราคาตามไปด้วย โดยไก่ตัวตกกิโลละ 60 บาท ส่วนไก่ชิ้นโลละ 84 บาท ราคาขยับปรับสูงขึ้น คนร้ายน่าจะนำไปขายเพราะถ้านำไปกิน คงเป็นสัปดาห์แต่คงกินไม่ทันไก่จะเน่าก่อน เหตุการณ์นี้เป็นการว่าลักไก่ของแท้ แล้วลักไปหลายถุงอีกด้วย

เบื้องต้น ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนผู้เสียหายได้เปลี่ยนที่จอดรถมาอยู่ตรงจุดที่มีคนพลุกพล่านและใกล้ตู้เก็บเงินลานจอดรถของเทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อความปลอดภัยให้มากขึ้นในยุคที่ราคาข้าวของมีราคาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง