"หมูปันสุข" เปิดขายหมูราคา 130 บาท/ก.ก. ลดค่าครองชีพช่วง "หมูแพง"

อ.ทุ่งสง เปิดโครงการ "หมูปันสุข" จำหน่ายเนื้อหมูชำแหละ ราคาถูกกว่าท้องตลาด ในราคาโลกรัมละ 130 บาท หวังแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวงานว่า ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ว่าที่ร.ต.กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอทุ่งสง พร้อมด้วยนายสนั่น บุญชุม ปศุสัตว์อำเภอทุ่งสง จัดโครงการหมูปันสุข จำหน่ายเนื้อหมูชำแหละ ราคาถูกกว่าท้องตลาด ตามนโยบายลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยการร่วมมือระหว่าง อำเภอทุ่งสง สำนักงานปศุสัตว์อำเภอทุ่งสง และฟาร์มสุกรเร่งปลดสารเร่งเนื้อแดง ที่ผ่านการตรวจรับรองโดยกรมปศุสัตว์จำนวน 3 แห่ง นำเนื้อสุกรที่มีคุณภาพ ปลอดสารเร่งเนื้อแดง มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อต้องการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน เดินทางมาลงทะเบียนซื้อเนื้อหมูชำแหละราคาถูก

ทั้งนี้มีการจำหน่ายเนื้อหมูชำแหละราคาถูก ประกอบด้วย เนื้อหมูชำแหละกิโลกรัมละ 130 บาท กระดูกหมูกิโลละ 110 บาท เครื่องในหมูกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 - 21 ม.ค.และรอบที่ 2 ในวันที่ 24 - 25 ม.ค. สำหรับประชาชนที่ต้องการซื้อเนื้อหมูชำแหละราคาถูกสามารถลงทะเบียนและซื้อหมูในราคาถูกคนละ 1 กิโลกรัม ได้ตามวันที่กำหนด