นอภ.ทองผาภูมิ เรียกคืนปืนลูกซอง 5 นัด 111 กระบอกกลับมาตรวจสอบใหม่ทั้งอำเภอ

นอภ.ทองผาภูมิ เรียกคืนปืนลูกซอง 5 นัด  111 กระบอกกลับมาตรวจสอบใหม่ทั้งอำเภอ

นอภ.ทองผาภูมิ เรียกคืนปืนลูกซอง 5 นัด เจ้าปัญหา 111 กระบอกกลับมาตรวจสอบใหม่ทั้งอำเภอ ปมตกอยู่จุดแล่เสือโคร่ง เพื่อรีเซ็ตใหม่

จากกรณีที่ 5 นายพรานใจ ตั้งแคมป์ ขุดหลุมดักเสือโคร่ง นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อให้ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนยิงเสือ 2 ตัว เสียชีวิต แล้วนำมาแล่เนื้อถลกเอาหนัง ขณะพนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กำลังเข้าจับกุม สุนัขของกลุ่มนายพรานเกิดเห่าขึ้นเสียก่อนทำให้กลุ่มนายพรานไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

 

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดเอาไว้ได้ประกอบด้วย ซากเสือโคร่ง จำนวน 2 ซาก น้ำหนัก 52.5 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด (ของทางราชการ) จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ติดลำกล้อง จำนวน 1 กระบอก อาวุธยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 50 นัด และปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 5 ปลอก เหตุเกิดที่บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2565 

 

ต่อมาวันที่ 13 ม.ค.65 ผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ประกอบด้วยนายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี นายศุภชัย ทรัพย์เจริญ อายุ 34 ปี นายจอแห่ง พนารักษ์ อายุ 38 ปี นายกูกือ ยินดี อายุ 37 ปี และ นายโชเอ ไม่มีนามสกุล อายุ 66 ปี ชาวบ้านบ้านปิล๊อกคี่ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันออกไปคนละ 100,000 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

 

ล่าสุดวันนี้ 17 ม.ค.65 นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อปพร.เบิกจากผู้ใหญ่บ้านไปใช้ในหน้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 กระบอก

 

 

หลังจากนั้นวันที่ 13 ม.ค.ตนจึงมอบหมายให้ปลัดอำเภอ มีหนังสือที่ กจ0518/ว37 ส่งไปถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบล หมู่บ้าน ที่รับอาวุธปืน ให้นำกลับมามาตรวจสอบใหม่ทั้งหมด โดยอาวุธปืนลูกซองที่เบิกไปนั้นมีทั้งหมด จำนวน 111 กระบอก โดยเริ่มตรวจสอบวันนี้ 17 ม.ค.ถึงวันที่ 19 ม.ค.65 โดยการตรวจสอบอาวุธปืนในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นการรีเซ็ตใหม่ทั้งหมด

 

ด้านนายประสาท แดงเถิน ผู้ใหญ่บ้านบ้านปิล๊อกคี่ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก เปิดเผยว่า ปืนกระบอกที่เกิดเหตุ เดิมทีเป็นปืนที่ นายภิญโญ บุญประคำ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เบิกไปใช้ หลังจากที่นายภิญโญ ลากออก ได้มีสมาชิก อบต.คนหนึ่ง นำไปใช้ และต่อมานายกูกือ ยินดี 1 ในผู้ต้องหา มาขอยืมอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปใช้ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น