"ไปรษณีย์ไทย" แจงคลัสเตอร์ ปณ.โคราช จนท.ติดเชื้อโควิดรวม 15 ราย

"ไปรษณีย์ไทย" แจงคลัสเตอร์ ปณ.โคราช จนท.ติดเชื้อโควิดรวม 15 ราย

(15 มกราคม 2565) ไปรษณีย์ไทย ออกหนังสือแจง พนักงาน ปณ.โคราช ติดเชื้อโควิด-19 รวม 15 รายจนสร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

"ไปรษณีย์ไทย" ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์พื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ติดเชื้อโควิด-19 รวม 15 ราย จนสร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ซึ่งศูนย์ไปรษณีย์แห่งนี้เป็นศูนย์คัดแยกและกระจายพัสดุจดหมายในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบไปด้วย นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์

 

 

โดย "ไปรษณีย์ไทย" ออกประกาศโดยมีเนื้อหาระบุว่า กรุงเทพฯ 15 มกราคม 2565 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอขี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมาติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมากนั้น

 

จากการตรวจสอบพบว่า ในช่วงสิ้นเดือนธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่มีการสั่งอาหารมารับประทานในช่วงพักแล้วได้ปฏิบัติงานต่อหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ 2 คน มีอาการไข้ จึงหยุดงานและไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจพบว่าติดเซื้อ COVID-19 จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

 

โดย "ไปรษณีย์ไทย" ได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่เข้าสอบสวนโรคพบมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูง 30 คน จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที ซึ่งภายหลังพบว่าเจ้าหน้าที่ในกลุ่มเสี่ยงสูงและอยู่ในระหว่างกักตัว ตรวจพบการติดเชื้อเพิ่มอีก 13 คนรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 15 คน

 

ซึ่งได้เข้ารับการรักษาและหายเป็นปกติแล้ว สามารถกลับมาปฏิบัติงานได้ครบทุกคนในวันที่ 15 มกราคม 2565 นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมาทั้งหมด 223 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบผู้ติดเซื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้ ศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมาได้ทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น และพื้นที่ให้บริการตาม มาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือทุกครั้งหลังมีการสัมผัสกับจดหมาย พัสดุ และการออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่ และให้มีการสังเกตอาการผิดปกติของร่างกาย หากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์และรายงานอาการโดยไม่มีการปกปิดทันที เพื่อความปลอดภัยของ

 

ทั้งเจ้าหน้าที่ และผู้ใช้บริการทุกคน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th , เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post ไลน์ออฟฟิเซียล : @Thailand Post

 

\"ไปรษณีย์ไทย\" แจงคลัสเตอร์ ปณ.โคราช จนท.ติดเชื้อโควิดรวม 15 ราย

 

\"ไปรษณีย์ไทย\" แจงคลัสเตอร์ ปณ.โคราช จนท.ติดเชื้อโควิดรวม 15 ราย