แฉ! กลโกงหลอกขาย "จักรยานไฟฟ้า" เตือนภัย อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

ทนายพาลุงวัย 60 แจ้งความถูกมิจฉาชีพหลอกขาย "จักรยานไฟฟ้า" แฉกลหลอกขาย เตือนภัยอย่าตกเป็นเหยื่อ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 ม.ค. 65 ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสร ทนายความได้พานายรุ่งโรจน์ เตชะวรวงศา อายุ 60 ปี ผู้เสียหายเดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์หลังผู้เสียหายได้ถูกคนร้ายที่ขายรถจักรยานไฟฟ้า ผ่านทางเฟสบุ๊คหลอกลวงให้โอนเงิน

ด้านนายรุ่งโรจน์ เตชะวรวงศา อายุ 60 ปี ผู้เสียหายได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้เห็นเฟซบุ๊คซื้อ-ขายสกู๊ตเตอร์และจักรยานไฟฟ้า ราคาถูก ซื้อ 1แถม 1 ในราคา 2500 บาท ส่งฟรี ไม่มีค่าส่ง 

แฉกลโกงหลากขายรถจักรยานไฟฟ้า

ตนเองจึงทักเจรจา แจ้งที่อยู่ สีรถ วันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2565 และตนก็ได้รวบรวมเงินจนครบ 2500 บาท จึงติดต่อไปหาผู้ต้องหาอีกครั้ง เงื่อนไขเดิม เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 9 มกราคม 2565 ผู้เสียหายจึงโอนเงินจำนวน 2500 บาท จากธนาคารไทยพาณิชย์ เข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ ของ น.ส.อารีรัตน์ 

หลังจากโอนเงินเรียบร้อย จึงแจ้งจะเรียกเก็บเงินเพิ่มอีก 2 คัน อีก 6000 บาท ตนจึงแจ้งยกเลิก ไม่เอา ให้คืนเงินมามีเจตนาไม่บอกข้อมูลให้ครบให้โอนคืนบัญชีไทยพาณิชย์

ผู้ต้องหาอ้างยกเลิกไม่ได้ ต้องจ่ายเพิ่ม เมื่อตกลงกันไม่ได้ผู้ต้องหาบอกว่าไม่มีหลอกไม่มีโกง ถ้าหลอกถ้าโกง แจ้งความได้เลย รับประกัน รับรองชัวร์ ได้แน่นอน ของถึง โอนจริงส่งจริง สุดท้ายผู้เสียหายก็โอนเงินไป 6,000 บาทแล้วส่งสลิปให้ผู้ต้องหาดู

 สรุปผู้ต้องหา ไม่ได้ส่งรถจักรยานไฟฟ้า 2 คัน ที่น่าเศร้าคือจักรยานไฟฟ้า 2 คันจะซื้อให้คุณตาคนมีอายุกับหลานสาวที่อยากได้มาก ตนจึงได้ปรึกษาทนายความที่รู้จักกันมาแจ้งความดำเนินคดีและคิดว่าน่าจะมีผู้เสียอีกเป็นจำนวนมาก

แก๊งหลอกขายรถจักรยานยังจับไม่ได้

ด้าน ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสร ทนายความ กล่าวว่า ซึ่งแก๊งหลอกลวงขายจักรยานไฟฟ้า มีมานานแล้ว ซึ่งตนเองก็เคยถูกหลอกและคุยกันเป็นเดือนแต่ตนเองไม่ได้โอนเงินให้ ซึ่งทางมิจฉาชีพบอกว่าร้านอยู่ที่เชียงใหม่ ซึ่งตนบอกว่าจะไปเอาจักรยานไฟฟ้าเอง ซึ่งทางมิจฉาชีพบอกว่าจะต้องโอนเงินให้ก่อน ซึ่งตนคิดว่าต้องเป็นการโกงอย่างแน่นอน 


ปัจจุบันก็ยังมีการโกงกันอยู่ ซึ่งอยากฝากถึง ผบ.ตร. ให้ช่วยดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเงินแต่บาทหายาก ซึ่งพี่ผู้เสียหายคนนี้ก็เหมือนกัน เพียงจะซื้อรถจักรยานไปให้หลาน ซึ่งอยากฝากการเตือนภัยว่าการหลวงลวงซื้อของออนไลน์และให้โอนเงินนี้มีอยู่เป็นจำนวนมาก 

คดีนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก เมื่อผู้เสียหายโอนเงินไปทางมิจฉาชีพก็จะบลอกติดต่ออีกไม่ได้ จึงได้นำผู้เสียหายมาแจ้งความกับ ร.ต.อ.วรุต ภูมิภักดิ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป