อัพเดท "เสือโคร่ง" ถูกฆ่าชำแหละถลกหนัง จับนายพรานอ้างกัดวัวตาย

อัพเดท 4 นายพรานโหด ล่า "เสือโคร่ง" ชำแหละเนื้อถลกหนัง เข้ามอบตัวอ้างเหตุเสือกัดวัวตาย ผู้ต้องหาให้การปมลงมือยิง

ความคืบหน้าอัพเดท กรณี 5 นายพรานใจโหด ตั้งแคมป์นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อสัตว์ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเสือโคร่ง 2 ตัวตาย แล้วนำมาแล่เนื้อถลกเอาหนัง ขณะพนักพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กำลังเข้าจับกุม แต่กลุ่มนายพรานเกิดไหวตัวทัน วิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด 

เหตุเกิดที่บริเวณ ป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ช่วงวันที่ 8-11 ม.ค. 2565 โดยในวันนี้ 13 ม.ค. 65 กลุ่มนายพรานเตรียมเข้ามอบตัวต่อพนักงานสบสวน สภ.ปิล๊อก ในเวลา 10.00 น. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อัพเดท \"เสือโคร่ง\" ถูกฆ่าชำแหละถลกหนัง จับนายพรานอ้างกัดวัวตาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 13 ม.ค. 65 พ.ต.ท.ณวัสพล สารีบุตร สว.สภ.ปิล๊อก เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวในเวลา 10.00 น. นั้น ล่าสุดเมื่อถึงเวลายังไม่มีใครเข้ามามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่ได้นำซากเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว รวมทั้งชิ้นเนื้อเสือโคร่งที่ถูกหั่นออกเป็นชิ้นๆลักษณะคล้ายกับเนื้อแดดเดียวและของกลางทั้งหมดมาไว้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ทำการถ่ายภาพพร้อมเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจ DNA เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์

อัพเดท \"เสือโคร่ง\" ถูกฆ่าชำแหละถลกหนัง จับนายพรานอ้างกัดวัวตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายอานนท์ ถนอมวงษ์ ส.อบจ.เขต อ.ทองผาภูมิ ทราบข่าว จึงประสานไปยังนายประสาท แดงเถิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ปิล๊อก เพื่อขอให้นำพาลูกบ้านที่กระทำผิดเข้ามอบตัว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่บ้านเป็นอย่างดี จนนำมาสู่การมอบตัว แต่ขอมอบตัวที่ สภ.ทองผาภูมิ แทน สภ.ปิล๊อก

โดยล่าสุดเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ นำโดย พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ต.ภาวัช ธรรมวิเศษ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ทองผาภูมิ และชุดปฏิบัติการทางน้ำอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้นำรถตู้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาที่บริเวณจุดตรวจเชิงเขาบ้านไร่ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางมาถึง สภ.ทองผาภูมิแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม สำหรับผู้ต้องหาที่ลงมือยิงเสือโคร่งนั้นมีจำนวน 4 คน ไม่ใช้ 5 คนตามที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนในครั้งแรกแต่อย่างใด

อัพเดท \"เสือโคร่ง\" ถูกฆ่าชำแหละถลกหนัง จับนายพรานอ้างกัดวัวตาย

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย 
1. นายกูกือ ยินดี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู) อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ 
2.นายจอแห่ง พนารักษ์ อายุ 38 ปี (ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย(บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู)อยู่บ้านเลขที่ 39/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 
3.นายศุภชัย เจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 
และ 4.นายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี เป็นน้องชายของนายศุภชัย เจริญทรัพย์
 
เบื้องต้น 4 ผู้ต้องหาให้การว่า พวกตนมีอาชีพเลี้ยงวัว ห้วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมานั้นวัวของชาวบ้านและพวกตนถูกเสือโคร่งมากินและกัดตายไปร่วม 20 ตัว พวกตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำซากวัวที่ถูกเสือกัดตายมาเป็นอยู่ล่อเสือออกมา

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเสือเป็นอาปืนแป ส่วนอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด พวกตนยืมมาจากเจ้าหน้าที่ อปพร. เพื่อนำมาป้องกันตัวเท่านั้น หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป