"สละโสด" งานเข้า!! ฟัน2ข้อหา พิษจัดโปรหาคู่ ช่วงโควิดระบาด

งานเข้า!! ผู้ว่าโคราช สั่งดำเนินคดี 2 ข้อหา "สละโสด" ร้านจัดโปรหาคู่ ลงโซเซียล ย้ำการประกอบธุรกิจต้องรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคม

นครราชสีมา - กรณีที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ชื่อ “ร้านสละโสด” จัดโปรโมชั่นพิเศษ หาคู่ให้กับลูกค้า ที่มานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน และทำการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น 

ล่าสุดวันนี้ (13 มกราคม 2565) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า โดยส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสมในเรื่องของการไม่สวมหน้ากากอนามัย ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพราะคลิปวิดีโอโปรโมทร้านดังกล่าว จัดทำขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

\"สละโสด\" งานเข้า!! ฟัน2ข้อหา พิษจัดโปรหาคู่ ช่วงโควิดระบาด

จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครราชสีมา เข้าไปตรวจสอบพื้นที่และพูดคุยกับทางเจ้าของร้าน ให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และแจ้งคามอีกข้อหา เรื่องการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เหมาะสมลงในสื่ออินเตอร์เน็ต ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย หากเข้าข่ายก็ให้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหานี้ด้วย

ซึ่งเบื้องต้น ได้ทำความเข้าใจกับทางร้านอาหารแห่งนี้แล้ว ว่า การประกอบธุรกิจจำเป็นต้องดูเรื่องความเหมาะสม เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมด้วย นายวิเชียร ฯ กล่าว

\"สละโสด\" งานเข้า!! ฟัน2ข้อหา พิษจัดโปรหาคู่ ช่วงโควิดระบาด