บ้านดุง อุดรธานี หวั่น "โอมิครอน" ระบาดระลอกใหม่ ห่วงที่กักตัวไม่พอ

บ้านดุง อุดรธานี หวั่น "โอมิครอน" ระบาดระลอกใหม่ ห่วงที่กักตัวไม่พอ

บ้านดุง จ.อุดรธานี ผวาหนัก หวั่น "โอมิครอน" ระลอกใหม่ ผู้ติดเชื้อกระจายไปแทบไปทุกตำบล จิตอาสาต้องวิ่งหาที่กักตัวฉุกเฉินช่วย รอรัฐจัดหาให้ด่วน

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีผู้ติดเชื้อโควิดโอมิครอนเพิ่มขึ้นทุกวัน น่าจะเกือบจะร้อยคนแล้ว และมีคนติดเชื้อติดต่อมายังแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต เพื่อช่วยให้สถานที่กักตัวฉุกเฉินให้ เพราะตอนนี้ทางรัฐยังไม่ได้จัดสถานที่กักตัวให้กับกลุ่มเสี่ยง โดยเบื้องต้นแอดมินเพจ ได้ให้ไปกักตัวที่รีสอร์ทที่บ้านโนนกกบาทที่มีอยู่ 8 หลังไว้ช่วยเหลือ

ล่าสุดวันนี้มีสองสาววัย 17 ปีทำงานอยู่ร้านก๋วยเตี๋ยวติดเชื้อโควิดแจ้งว่า หมอบอกกลับไปรักษาตัวที่บ้าน กว่าจะได้ออก 5 ทุ่ม ดึกมากหาที่กักตัวไม่ทัน หญิง 2 รายติดเชื้อ อาการไม่รุนแรง เดินทางไปหอพักเจ้าของก็ไม่ให้พักเนื่องจากติดเชื้อ ที่บ้านก็มีคนแก่และเด็ก จึงขอความช่วยเหลือมาแอดมินเปิดห้องให้ฟรี 1 คืน รอหาที่กักตัวได้ สู้ ๆ ครับ วันนี้นำส่งที่กักตัวเรียบร้อยแล้วครับ สู้ๆครับขอให้หายไวๆ ขณะที่ในพื้นที่ต.บ้านตาด ก็มีนักเรียนทยอยติดกักตัวอยู่ที่บ้านไม่มีใครส่งข้าวส่งน้ำ จิตอาสาต้องนำถุงยังชีพไปมอบให้

โดยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในอ.บ้านดุงมียอดผู้ติดเชื้อโควิดน่าจะเป็นสายพันธุ์โอมิครอนยอดพุ่งอย่างน่าใจหายมียอดเพิ่มขึ้นทุกวัน รอหน่วยงานรัฐตั้งสถานที่กักตัวให้ ตอนนี้ก็ได้มีจิตอาสาเอื้อเฟื้อสถานที่ให้เป็นที่กักตัวหลายแห่งด้วยกันโดยผู้ติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยงต้องการหาสถานที่กักตัวสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-9507331 แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดตฯ ได้ตลอดเวลา ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบใหม่ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีล่าสุดวันนี้ 12 มกราคม 2565 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 173 คน ติดเชื้อสะสม 22,549 คน กลับบ้านแล้ว 2,134 คน และเสียชีวิต 169 คน