ไฟไหม้รง.ทำไม้อัดย่าน อ.ไทรน้อย เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ไฟโหมลุกไหม้โรงงานไม้อัดย่าน อ.ไทรน้อย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 11 ม.ค.65 ร.ต.อ.วุฒิกิจ บัวนวล รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ไทรใหญ่ อบต.ราษฎร์นิยม และใกล้เคียง เร่งเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตไม้อัดชื่อ บริษัท เมโทร พาเนล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 39/3 หมู่ 4 ถนนฤชุพันธุ์ ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จึงรุดเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโกดังขนาดใหญ่ไฟกำลังโหมลุกไหม้วัสดุต่างๆ ด้านในซึ่งทราบว่ามีทั้งสี น้ำมัน และทินเนอร์ รวมถึงแผ่นไม้อัด จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำกว่า 10 คันเข้าพื้นที่และเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังที่อยู่ติดกันโดยใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ หลังเพลิงสงบตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าวัสดุที่อยู่ด้านในเสียหายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นประตูไม้ ถังน้ำมัน สี และถังทินเนอร์ รวมถึงหลังคาที่โดนความร้อนจนเป็นรู พังเสียหายไปด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามคนงานเบื้องต้นทราบว่าจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นห้องพ่นสีประตู มีคนงานทำงานกันอยู่ 2 คนก่อนเกิดเหตุมีประกายไฟลุกขึ้นจากพัดลมที่เปิดใช้งาน จนกระทั่งสะเก็ดไฟไปติดกับวัสดุที่วางอยู่ทำให้เกิดลุกไหม้และลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งในนั้นมีทั้งสี และทินเนอร์ และแผ่นประตูไม้ หลังเกิดเหตุทุกคนในโรงงานพยายามใช้น้ำฉีด และถังดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถควบคุมไว้ได้

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำคนงานไว้ ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ ในส่วนเรื่องสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป