แม่ค้าหอยทอดโพสต์เตือนภัย-สั่งหมูราคาถูกพบ "เนื้อไก่" ยัดไส้

แม่ค้าหอยทอดโพสต์เตือนภัย-สั่งหมูราคาถูกพบ "เนื้อไก่" ยัดไส้

แม่ค้าขายหอยทอดตามตลาดนัด โพสต์เตือนภัยในเพจเพซบุ๊กชื่อดัง "Lampang City" สั่งหมูราคาถูกมาทำหมูกระทะ พบ "เนื้อไก่" ย้อมสียัดไส้

วันที่ 11 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเนื้อหมูและข้อความลงในเพจเพซบุ๊ก "

“Lampang City” ซึ่งเป็นเพจชื่อดังของลำปาง มีสมาชิกเกือบ 3 แสนคน โดยข้อความระบุว่า ”ขอเตือนภัยพี่น้องชาวลำปาง ของดี ของถูกไม่มีจริงค่ะ วันนี้สั่งหมูสดมา 2ก.ก.กิโลละ135 ถ้าสั่ง 2 กิโล260 กลับได้หมูหั่นแช่ฟิตน้ำแข็ง มิหนำซ้ำ ยังผสมเนื้อไก่ เสียความรู้สึกมากจริงๆทำไมหากินกันแบบนี้เน้อหลอกลวงกันได้ ไม่น่ามาหากินกันยามข้าวยากหมากแพงเลย เวรกรรมจริงๆ”

 

แม่ค้าหอยทอดโพสต์เตือนภัย-สั่งหมูราคาถูกพบ "เนื้อไก่" ยัดไส้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ร้องเรียนสั่งหมูสด จากร้านแห่งหนึ่ง ที่ประกาศขายผ่านเพจ “Lampang City”ซึ่งระบุราคาล่อใจอย่างมาก และสวนทางในภาวะหมูแพง โดยประกาศขายหมูบด-หมูหั่นชิ้น ราคากิโลกรัมละ 135 บาท แต่ถ้าสั่ง 2 กิโลกรัม ราคา 260 บาท ซึ่งปัจจุบันปรับขึ้นราคาเป็นกิโลกรัมละ 145 บาท แต่เมื่อได้รับสินค้ากลับพบเนื้อไก่ ลักษณะคล้ายย้อมสี สอดไส้อยู่ในเศษเนื้อหมู

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อและสอบถามผู้โพสต์  ซึ่งเป็นคนลำปาง อาชีพขายหอยทอดตามตลาดนัดและเปิดเผยกรณีที่โพสต์ข้อความดังกล่าวว่าได้สั่งซื้อหมูสดที่ลงประกาศขายในเพจเฟซบุ๊ก “Lampang City” ราคาขายกิโลกรัมละ 135 บาท เพื่อมาทำหมูกระทะกิน เนื่องจากห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงสั่งมาจำนวน 2 กิโลกรัม รวมเงินเป็นเงิน 260 บาท

กระนั้น เมื่อคนขายนำหมูมาส่งให้ซึ่งเป็นแพค พอมาถึงช่วงเย็นจึงนำหมูมาทำหมูกระทะกินกับลูกๆในคนครอบครัว เมื่อเปิดดูพบว่ามีเนื้อไก่ผสมมาด้วยประมาณ1 ใน 3 ของเนื้อหมู และคิดว่าเนื้อหมูที่สั่งมามีน้ำหนักในแต่ละแพคไม่ถึง 1 กิโลกรัม จึงตัดสินในโพสต์ภาพและข้อความเพื่อเตือนภัยในเพจลำปางซิตี้ และไม่มีเจตนาที่จะทำให้คนขายได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ขายหมูรายดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูล การนำเสนอข่าวทั้งสองด้าน ได้รับคำตอบว่ายังไม่สะดวก กำลังเตรียมหลักฐานซึ่งในเพจเฟซบุ๊ก "Lampang City" มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย และพร้อมจะให้ข้อมูลหลังจากที่แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง