ข่าวว่อนโซเชียวดาราสาวติดโควิด หลังเค้าท์ดาวน์เชียงใหม่

ข่าวว่อนโซเชียวดาราสาวติดโควิด หลังเค้าท์ดาวน์เชียงใหม่

ข่าวว่อนโซเชียลดาราสาวเค้าท์ดาวน์เชียงใหม่ รับเชื้อโควิด -19 เพจเฟซบุ๊กร้านโพสต์ปิดปรับปรุงชั่วคราวเปิดอีกครั้ง 12 มกราคม ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 283 ราย

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 จากกรณีมีข่าวนำเสนอดารานักแสดงสาว ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยระบุว่าได้เดินทางมาเค้าท์ดาวน์ที่เชียงใหม่ร่วมกับเพื่อนดาราจำนวนมาก ทั้งที่ตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เนื่องจากญาติใกล้ชิดมีประวัติติดเชื้อไวรัสโควิด -19  โดยได้ตระเวนเดินทางไปสังสรรค์หลานร้านในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้นเริ่มมีอาการป่วยและตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด -19 

ทั้งนี้ตามข่าวที่นำเสนอทราบว่า ดารานักแสดงหญิงคนดังกล่าวได้เดินทางมาเค้าท์ดาวน์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเข้าใช้บริการที่ร้าน the yard ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเข้าไปที่ร้านอาหรแต่ไม่มีผู้รับสาย โดยหน้าเพจเฟซบุ๊ก ได้มีข้อความโพสต์ไว้ เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคม 2565 เวลา 12.13 น. ระบุว่า “เรียนครอบครัวหยาด เราจะปิดปรับปรุงร้านอาหารจนถึงวันพุธที่ 12 มกราคม ขออภัยในความไม่สะดวก เจอกันทุกคนสัปดาห์หน้า” 

 

ข่าวว่อนโซเชียวดาราสาวติดโควิด หลังเค้าท์ดาวน์เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่  มกราคม 2565 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการออกคำสั่งปิดร้านอาหารที่จำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่หลายแห่ง หลังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ทั้งนี้หลังจากเปิดให้บริการ ต้องตรวจหาเชื้อด้วย ATK ทุก 3 วัน และยังไม่อนุญาตให้บริการส่วนที่เป็นห้องปรับอากาศหรือห้องปิดทึบ

โดยในคำสั่งได้ระบุ ให้ปิด ร้าน Living Machine ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ ,ร้าน Zoe.In.Yellow.ถนนราชวิถี ตำบลศรีภูมิ ,ร้าน ฮอมบาร์ ถนนตลาดคำเที่ยง และร้านท่าช้างคาเฟ่ เลขที่ 11/9 ถนนรัตนโกสินทร์ ตำบลช้างเผือก เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 - 20 มกราคม 2565

 

 

ข่าวว่อนโซเชียวดาราสาวติดโควิด หลังเค้าท์ดาวน์เชียงใหม่

 รวมทั้งปิดร้านฉลุยคาเฟ่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลช้างเผือก ,ร้านเสี่ยวสันติธรรม เลขที่ 8 ซอยสันติธรรม ตำบลช้างเผือก ,ร้าน SOPA Cafe’ ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ และร้าน THAY ถนนนิมมาน ตำบลสุเทพ เป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 มกราคม 2565

 นอกจากนี้ยังให้ปิดร้าน Too.Nice.Nimman ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ ,ร้าน The.PARK.Society.Bar.&.Hostel.เลขที่ 105/4 ถนนกำแพงดิน ตำบลช้างคลาน ,ร้าน เปิงคาเฟ่ นิมมาน เลขที่ 13 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ ,ร้านเหล้าตอง ถนนตรัสวงค์ ตำบลฟ้าฮ่าม ,ร้าน The.Riverside.Bar.&.Restaurant ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลช้างม่อย ,ร้าน Seoulhigh ถนนช้างม่อย ตำบลศรีภูมิ ,ร้าน Blacklist.Cafe.&.Restaurant ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1.ตำบลสุเทพ ,ร้าน.86’s.Room.ถนนช้างม่อย ตำบลช้างม่อย ,ร้าน SPV.Cafe.เลขที่ 48 ถนนชัยภูมิ ตำบลช้างม่อย.,ร้าน Cafe Wander.เลขที่.79/1.ถนนลอยเคราะห์ ตำบลช้างม่อย ,ร้านพอใจบาร์ เลขที่ 23/4 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ ,ร้านปี้หล้า in the garden ถนนบำรุงบุรี ตำบลพระสิงห์ ,ร้านThe.Good.View.Bar.And.Restaurant.13.ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลช้างม่อย ,ร้าน Lism.cafe เลขที่ 59 หมู่ที่ 2 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ - ลำปาง ตำบลช้างเผือก และร้าน Good.Bar.Icon.Park.เลขที่ 308 ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลช้างเผือก เป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 - 9 มกราคม 2565

 

ข่าวว่อนโซเชียวดาราสาวติดโควิด หลังเค้าท์ดาวน์เชียงใหม่


ทั้งหากครบกำหนด ร้านทุกแห่งจะต้องทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับ พนักงาน ลูกจ้าง นักดนตรี และผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ในร้านทุกคน และจะต้องทำการตรวจคัดกรองด้วย ATK เป็นประจำทุก 3 วัน สำหรับร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะต้องเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการในส่วนที่เป็นห้องปรับอากาศหรือห้องปิดทึบ

 และได้มอบหมายให้ให้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลนครเชียงใหม่ กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยหากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558


ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ข้อมูลวันที่ 8 มกราคม 2565 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 283 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 255 ราย อีก 28 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 อยู่ที่ 26,576 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 1,475 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลรัฐ 209 ราย โรงพยาบาลเอกชน 839 ราย โรงพยาบาลต่างจังหวัด 18 ราย Community Isolation (CI) 672 ราย และ Home Isolation (HI) 503 ราย
 

 

ข่าวว่อนโซเชียวดาราสาวติดโควิด หลังเค้าท์ดาวน์เชียงใหม่
สำหรับผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 1,152 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 291 ราย อาการหนัก (สีแดง) 32 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตยังคงสะสมอยู่ที่ 187 ราย โดยเป็นผู้ที่รักษาหายวันนี้ 111 ราย ส่วนการตรวจ ATK วันนี้ จำนวน 1,115 ราย พบผู้มีผลบวก 470 ราย