โคราชผวา! คลัสเตอร์ร้าน PEE 2 ลามติดร้านเหล้าด้านข้าง

โคราชผวา! คลัสเตอร์ร้าน PEE 2 ลามติดร้านเหล้าด้านข้าง

โคราชผวา! คลัสเตอร์ร้าน PEE 2 ร้านอาหารกึ่งผับลามติดร้านเหล้าด้านข้าง ป่วยสะสม 34 ราย นักเที่ยวผวาแห่ตรวจ RC-PCR

วันที่ 8 มกราคม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 137 ราย เป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่ 26 ราย และการติดเชื้อในพื้นที่ 111 ราย ป่วยสะสม 34,872 35ราย รักษาหาย 33,692 ราย ยังรักษาอยู่ 896 ราย และเสียชีวิตสะสม 284 ราย ส่วนการติดเชื้อสายพันธุ์ “โอมิครอน” ป่วยสะสม 17 ราย ทั้งหมดอยู่ในการควบคุมของแพทย์และยังไม่พบอาการแทรกซ้อนแต่อย่างใด

 

โคราชผวา! คลัสเตอร์ร้าน PEE 2 ลามติดร้านเหล้าด้านข้าง

ความคืบหน้าการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับตั้งอยู่ละแวกมหาวิทยาลัยรัฐ ริม ถ.สุรนารายณ์ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา วันที่ 2 ม.ค รับแจ้งทางโซเชียลมีนักศึกษาหญิงอายุ 18 ปี ตรวจ ATK ผลติดเชื้อ สอบสวนโรค วันที่ 29 ธ.ค ผู้ป่วยกับเพื่อนรวม 3 คน ไปดื่มสังสรรค์ที่ร้าน PEE 2 นั่งอยู่โต๊ะด้านนอกบริเวณประตู วันที่ 31 ธ.ค พร้อมเพื่อนรวม 9 คน เดินทางฉลองเคาว์ดาวน์ที่ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว

โคราชผวา! คลัสเตอร์ร้าน PEE 2 ลามติดร้านเหล้าด้านข้าง

ต่อมาพบติดเชื้อ 5 ราย วันที่ 1 ม.ค เดินทางไปกราบไหว้ตายายและญาติผู้ใหญ่ที่ อ.โชคชัย จากการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงทั้ง อ.สีคิ้ว และ อ.โชคชัย ไม่พบการติดเชื้อแต่อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังและกักตัวสังเกตกลุ่มเสี่ยงรวม 20 ราย ส่วนการค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ที่มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงร้าน PEE 2 พบดีเจ พนักงานเสริฟ์และการ์ด ลูกค้าซึ่งเป็นวัยรุ่นอายุเฉลี่ย 18-25 ปี และญาติ ล่าสุดพนักงานร้าน BURN BAR & BISTRO ซึ่งเป็นร้านประเภทเดียวกันตั้งอยู่ด้านข้างติดเชื้อ 4 ราย รวมป่วยสะสม 34 ราย 

 

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายวันนี้ ที่บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก สถานที่ตั้งคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา พบประชาชนที่มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา “ขอให้ผู้ใช้บริการ Pee2 และ Bar&Bistro สถานบันเทิงยอดฮิตของวัยรุ่นโคราช ได้ทยอยเดินทางไปขอรับบริการตรวจหาเชื้อ RC-PCR อย่างต่อเนื่อง โดยมีนายแพทย์เจษฎ์  บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ได้เตรียมให้บริการทางการแพทย์โดยเพิ่มเต้นท์รองรับผู้ที่ใช้บริการค่อนข้างหนาแน่ เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมไม่ต้องมารวมตัวอย่างแออัด