ลงนามคำสั่งปลด “นาวาเอก” ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

ลงนามคำสั่งปลด “นาวาเอก” ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

กระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งปลด “นาวาเอกเมากร่าง” ระบุผิดวินัยทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ ขณะที่ศาลทหารอนุมัติหมายจับดำเนินคดี 4 ข้อหา

มีรายงานว่า พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 14/2565 เรื่อง ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ โดยรายละเอียดระบุว่า อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ กห.ว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อนและลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหม พ.ศ.2502 หมวด 1 ข้อ 4 (2) และข้อบังคับทหาร ที่ 11/16536 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2482 ว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร มาตรา 4 ข้อ 2 และข้อ 12 กับคำสั่ง กห.(เฉพาะ) ที่ 281/60 ลง 27 พฤษภาคม 2560 เรื่อง มอบอำนาจให้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำการแทนและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผนวก ก ข้อ 1.43

ฉะนั้น จึงให้ปลด น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ร.น. หมายเลขประจำตัว 1325801253 (พรรค นว.) ประจำ ฐท.สส. ออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร. เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ สั่ง ณ วันที่ 7 มกราคม 2565 

สำหรับ น.อ.อลงกรณ์ ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ตกเป็นข่าวหลังมีการเผยแพร่คลิปภาพผ่านสื่อออนไลน์ เป็นภาพชาย ทรงผมเกรียน อยู่ในอาการมึนเมา อ้างเป็นนายทหารระดับสูง เป็นเพื่อนนายตำรวจระดับผู้บัญชาการ พูดจาหยาบคาย ข่มขู่สั่งย้ายตำรวจ สภ.สัตหีบ ทั้งโรงพัก ซึ่งต่อมาเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

ต่อมา พล.ร.ท. ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ยอมรับว่าผู้ก่อเหตุเป็นทหารเรือจริง และได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกรายงานตัวอย่างเร่งด่วน พร้อมให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือควบคุมตัวไปเข้ารับการธำรงวินัย ก่อนแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อ 

และจากกรณีดังกล่าว พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ร.ท. นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัย เพื่อแสดงความรับผิดชอบร่วมด้วย

นอกจากนี้ วันนี้ ศาลมณฑลทหารบกที่ 14 ยังได้อนุมัติหมายจับ น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ร.น. ตามที่ พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ร้องขอ ในความผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย , ข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย , หมิ่นประมาท 

โดยหมายส่งถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ภายในอายุความ 10 ปี 

 

ลงนามคำสั่งปลด “นาวาเอก” ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง