เชียงใหม่พบติดเชื้อรายใหม่ 310 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากร้านอาหาร

เชียงใหม่พบติดเชื้อรายใหม่ 310 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากร้านอาหาร

เชียงใหม่พบติดเชื้อรายใหม่ 310 ราย เพิ่มจุดตรวจ ATK อีก 1 แห่ง ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ด้านสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดส่วนใหญ่มาจากร้านอาหาร ที่เปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

 

เมื่อวันที่ 7มกราคม2565 นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ด้านระบาดวิทยา เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 310 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 52 ราย ส่วนที่เหลืออีก 258 รายเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ร้านอาหารที่เปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประกอบด้วย

ร้าน Hom bar พบ 31 ราย ยอดรวมทั้งหมด 76 ราย ,ร้าน Living Machine ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 พบ 29 ราย ยอดรวมทั้งหมด 146 ราย ,ร้านท่าช้าง พบ 25 ราย ,ร้าน Zoe in Yellow พบ 24 ราย ,เดินทางไปสถานที่เสี่ยงหลายแห่ง 12 ราย ,ร้านฉลุย 5 ราย ,ร้าน SOPA Cafe 4 ราย ,ร้านเสี่ยว 4 ราย ,ร้าน Backlist Cafe & Restaurant 3 ราย ,ร้าน The Toy 3 ราย ,ร้าน Lism 2 ราย ,ร้านเปิง Cafe 2 ราย ,ร้านโฟรเซ่ Cafe ,ร้าน Thay ,ร้าน Riverside bar & restaurnat ,ร้าน Too Nice ,ร้าน SPY Cafe และร้าน Good Bar Icon Park ร้านละ 1 ราย 

 

เชียงใหม่พบติดเชื้อรายใหม่ 310 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากร้านอาหาร

ขณะที่การระบาดในครอบครัวพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย และผู้ติดเชื้อที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 59 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและเชื่อมโยงคลัสเตอร์ อีก 44 ราย 

 

เชียงใหม่พบติดเชื้อรายใหม่ 310 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากร้านอาหาร

 

ด้านข้อมูลของผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 60 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคภูมิแพ้ ติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัวและไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน วันที่ 8 พฤศจิกายน ทราบว่าสามีติดเชื้อจึงเข้ารับการตรวจ RT-PCR และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม วันที่ 13 พฤสจิกายน มีอาการเหนื่อยมากขึ้น ออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ วันที่ 23 ธันวาคม ติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อนและติดเชื้อเข้ากระแสเลือด วันที่ 4 มกราคม ระบบหายใจล้มเหลวและเสียชีวิตลง 

 

ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดจุดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ  ATK สำหรับประชาชนที่มีประวัติเสี่ยง สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ที่ อาคารอเนกประสงค์สวนสุขภาพบ้านเด่น ตำบลวัดเกต และที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทุกวัน เวลา 09.00 - 15.00 น. หรือสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด- 19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยสามารถทำการรักษาแบบ Home Isolation ได้ แต่หากมีอาการหนักขึ้นสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน 1669 หรือห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทันที