จับตา ชนาธิป ย้ายสู่ทีมแชมป์เจลีก ฟรอนตาเล่ รอชูเสื้อ พ่อสุดเซอร์ไพรส์

จับตา ชนาธิป ย้ายสู่ทีมแชมป์เจลีก ฟรอนตาเล่ รอชูเสื้อ พ่อสุดเซอร์ไพรส์

จากกรณีที่สื่อญี่ปุ่น Sponichi รายงานว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว "ชนาธิป สรงกระสินธ์" แนวรุกกัปตันทีมชาติไทย และสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้านคุณพ่อจุ้ง ก้องภพ สรงกระสินธ์ รับสุดเซอร์ไพรส์ข่าวลูกชาย

จากกรณีที่สื่อญี่ปุ่น Sponichi รายงานว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว "ชนาธิป สรงกระสินธ์" แนวรุกกัปตันทีมชาติไทย และสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งการเจรจาต่างรุกคืบหน้าไปมากๆแล้ว มีการคาดการณ์ค่าตัวของแข้ง MVP อาเซียนคนล่าสุดอยู่ที่ราวๆ 130 ล้านบาทซึ่งจะเป็นมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์นักฟุตบอลไทย ทำลายสถิติของตัวเองที่เคยทำไว้อีกครั้ง

 

 

ขณะเดียวกันต่อมา ยาชิคาซุ โนโนมูระ ประธานสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก็ได้ออกมายืนยันผ่านรายการวิทยุของฮอกไกโดเมื่อวันนี้ (7 ม.ค.2565) ว่า ได้ตกลงปล่อย "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ให้กับทีมแชมป์เจลีก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แล้ว เหลือแค่การประกาศอย่างเป็นทางการจากทั้ง 2 สโมสรเท่านั้น

 

ด้าน คุณพ่อจุ้ง ก้องภพ สรงกระสินธ์ ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังจากที่ลูกชายอย่าง "ชนาธิป สรงกระสินธ์" กำลังจะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งคุณพ่อระบุว่า "ต้นปีที่แล้วไปส่งลูกชายที่สนา,บินกลับญี่ปุ่น ได้คุยกับผู้ดูแลเจ คือแอบถามเขา เขาบอกกับผมว่าถ้า "ชนาธิป" ในปีนี้โชว์ผลงานดี อาจจะมีทีม "ท็อปโฟร์" มาขอซื้อตัว ผมก็ได้แต่ยิ้มและรับฟัง ตอนที่พูดคุยเรื่องนี้ เจไม่ได้อยู่ด้วยผมแอบถาม แต่เจคงได้คุยกับผู้ดูแลเรื่องนี้ไปหมดแล้ว แต่เจแทนที่จะได้แสดงความสามารถ กลับมาเจ็บตลอดทั้งปี ใครจะมามอง แต่วันนี้พ่อดีใจกับหนูด้วยนะ ต้นทุนเราไม่มีเลย รอไรล่ะ? ลุยต่อดิ ห้อยของพ่อ

 

นอกจากนี้ คุณพ่อจุ้ง ยังได้แชร์บทสัมภาษณ์ที่ได้พูดคุยกันกับ วรเทพ มากโภคา เจ้าของนามปากกา 'บี บางปะกง' คอลัมนิสต์สายบอลไทย โดยคุณพ่อบอกว่า เกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมของ ชนาธิป นั้น ค่อนข้างเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะไม่เคยรู้มาก่อน รู้พร้อมทุกคน

 

 

ก่อนหน้านี้ เจ เคยส่งไลน์กลุ่มครอบครัวมาบอกตอนที่ยังอยู่สิงคโปร์ว่า หลังปีใหม่จะมีข่าวดีข่าวใหญ่ของบ้านเรา จนมาเป็นข่าวในวันนี้  เจ เก็บความลับสนิทเลย ขนาดตนที่เป็นพ่อยังไม่รู้เลยสักนิด 

 

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เพิ่งพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพสมัยที่ 6 เมื่อช่วงปีใหม่ 2565 ที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็คว้ารางวัลดาวซัลโว และรางวัล MVP อาเซียนได้เป็นครั้งที่ 3 นั้นย้ายจากทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อฤดูกาล 2017-18 ลงเล่นให้ต้นสั้งกัดไป 123 เกมยิงได้ 15 ประตูและ 22 แอสซิสต์ด้วยกัน

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ก้องภพ สรงกระสินธ์ , เพจ บี บางปะกง - Bebangpakong , ฟุตบอลทีมชาติไทย