หมูทอดห่อใบตองเจ้าดังสงขลายังขายราคาเดิม เริ่มต้นห่อละ 15 บาท สวนทางหมูแพง

ข้าวเหนียวหมูห่อใบตองเจ้าอร่อย หน้าไปรษณีย์สงขลา ที่มีหมูทอดสมุนไพร 4 รสชาติ ช่วงนี้หมูแพงมีผลกระทบแต่ก็ยังขายราคาเดิมห่อละ 15 บาท ส่วนหมูทอดปรับขึ้น 5 บาท จากขึดละ 40 บาทขึ้นเป็น 45 บาท ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจได้

ร้านโกเล็กข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง ถนนนครใน บริเวณหน้าไปรษณีย์ เขตเทศบาลนครสงขลาของนางภัคจิรา คำแต้มอายุ 45 ปีซึ่งเป็นร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตองเจ้าอร่อย ร้านดังในเมืองสงขลา

 

 

ร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตองเปิดขายมานานกว่า 15 ปีจนเป็นที่รู้จักของชาวเมืองสงขลาเป็นอย่างดีถึงรสชาติความอร่อย ข้าวเหนียวหมูห่อใบตองมีหมูทอด 4 รสชาติประกอบด้วย หมูทอดสมุนไพร หมูทอดใบมะกรูด หมูแดงรสหวาน หมูสามชั้นทอดกระเทียมพริกไทยข้าวเหนียวอัญชัน ข้าวเหนียวใบเตย ข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ ห่อละ 15-30 บาท หมูทอดขีดละ 40 บาทรวมทั้งมีไก่ทอด เปิดขายตั้งแต่เวลา 06.30 น.– 10.30 น.

 

เนื่องจากในช่วงนี้หมูมีราคาแพง โดยเฉพาะหมูสามชั้น กก.ละ 200 บาท หมูเนื้อแดงก็กำลังขยับตามมาเป็น 200 บาทเช่นเดียวกัน ทางร้านก็ได้รับผลกระทบแต่หมูเป็นห่อยังคงขายราคาเดิม 15 บาทขั้นต่ำแล้วก็ 20 บาท 30 บาทแล้วแต่ลูกค้าสั่ง สำหรับหมูทอดเป็นขีดจากราคาขีดละ 40 ขึ้น 5 บาท เป็น 45 บาท

 

แต่เนื่องจากทางร้านมีเจ้าประจำที่ขายส่งหมูอยู่ โดยซื้อมาเป็นก้อนเลยและมาทำการสไลด์เอง ไม่มีการแยกส่วน ซื้อยกก้อนกิโลกรัมละ 145 บาท ซึ่งในตลาดทรัพย์สินขณะนี้หมูเนื้อสามชั้นกิโลกรัมละ 200 บาทและเนื้อแดงกำลังจะขึ้นเป็น 200 แล้วโดยที่ร้านใช้จะใช้หมูวันละ 30 กิโลกรัม

 

 

นางภัคจิรา เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง กล่าวว่า ในช่วงนี้หมูแพงมีผลกระทบแต่ก็โอเค ปรับราคานิดหน่อย สำหรับหมูเป็นห่อยังคงขายราคาเดิม ส่วนหมูที่เป็นขีดก็ขึ้นมานิดนึง หมูเป็นห่อยังขายราคา 15 บาทขั้นต่ำแล้วก็ 20 บาท 30 บาทแล้วแต่ลูกค้าสั่ง สำหรับหมูทอดเป็นขีดจากราคาขีดละ 40 ขึ้นเป็น 45 บาทในส่วนลูกค้าไม่มีปัญหาลูกค้าเข้าใจ