เช็ค! เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลาก อัพเดทตลาด "ลอตเตอรี่" ยอมซื้อแพงแม้เสี่ยง

เปิดให้ผู้ค้าสลากลงทะเบียนใหม่ เช็คความเคลื่อนไหวล่าสุด อัพเดทการค้าขาย "ลอตเตอรี่" คึกคัก แต่ราคายังพุ่งกว่า 95 บาทต่อฉบับ ผู้ค้ารายย่อยตัดใจซื้อ แม้แพงก็ต้องยอมเสี่ยง

เช็ค เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลาก และตลาดลอตเตอรี่ วังสะพุง ถนนมลิวรรณ บ้านน้อยนา ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย ที่เปิดบริการลูกค้าในวันที่ 5-8 และ 20-23 ของเดือน วันนี้ ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ในจังหวัดเลย และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 40,000 คน มีเม็ดเงินสะพัดงวดละ กว่า 1,200 ล้านบาท ใหญ่อันดับ 2 รองจากตลาดคอกวัวที่กรุงเทพฯ 

วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการเปิดตลาด มีบรรยากาศคึกคักเช่นเคย หลังจากโควิดคลายลงบ้าง และทางจังหวัดเลยอนุญาตให้เปิดทำการได้ภายใต้มาตรการเข้มป้องกันเชื้อโควิด-19

ด้านราคาลอตเตอรี่นับว่าราคาสูงขึ้นมาแล้วกว่า 4 งวด โดยจากการสอบถามผู้ค้ายี่ปั๊วเจ้าของแผง อย่างต่ำใบละ 95 บาท เลขชุด 3 ใบราคา 109 บาท เลขชุด 4 ใบราคา 113 บาท เลขชุด 5 ใบ ราคา 115 บาท ต่อใบเฉลี่ยเล่มละ 9,400 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องซื้อแม้จะราคาแพง 

เช็ค! เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลาก อัพเดทตลาด "ลอตเตอรี่" ยอมซื้อแพงแม้เสี่ยง

ส่วนการลงทะเบียนผู้ค้าสลากใหม่ ที่เริ่ม 1 ม.ค. 2565 นั้น มีทั้งลงได้และลงไม่ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลักฐานการยื่นและระบบขั้นตอน อีกทั้งลงทั้งประเทศพร้อมกัน จึงยากลำบาก ต้องอดหลับอดนอนลงทั้งคืนก็มี

นายบุญคุ้ม สง่าลี ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จาก ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย กล่าวว่า ตนขายลอตเตอรี่มากว่า 10 ปี ซึ่งบ้านทรายขาว ต.ทรายขาวฯ เป็นหมู่บ้านที่เป็นกำเนิดเป็นคนแรกของการค้าลอตเตอรี่รายย่อย ตนไปขายที่รังสิตมาโดยตลอด และมีโควตารับที่ไปรษณีย์ 1 กล่องๆ 5 เล่ม แต่ไม่เพียงพอกับการขายจึงต้องมาซื้อที่ตลาดแห่งนี้เพิ่มอีก 

เช็ค! เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลาก อัพเดทตลาด "ลอตเตอรี่" ยอมซื้อแพงแม้เสี่ยง

การลงทะเบียนผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ณ วันนี้ยังไม่ได้ไปลง เพราะเห็นว่าลงยาก เพื่อน ญาติ ไปลงก็เด้งออกมา และระบบล่มบ่อยๆ เนื่องมาจากการเปิดลงพร้อมกันทั้งประเทศ แม้ลงเฉพาะ อ.วังสะพุง และจังหวัดเลยยังยาก แต่ก็เห็นว่าเป็นการดีที่แก้ปัญหาอย่างนี้ ราคาลอตเตอรี่จะได้ต่ำกว่านี้ ตนจะมีโควตาก็ตาม เพื่อความเป็นธรรมกับทุกคน ส่วนการต่อต้านการร้องเรียนของผู้ไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของเขาที่จะเสียผลประโยชน์

ทั้งนี้ "สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ (รายใหม่ และรายเดิม) ซึ่งเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันนี้และปิดลงทะเบียนในวันที่ 31 ม.ค. 2565 เวลา 24.00 น.

สำหรับการ "ลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่" ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ รายใหม่และรายเดิม คลิกเช็คเงื่อนไข วิธีสมัคร ขั้นตอนคำแนะนำ ครบจบที่นี่