เร่งล่า! หัวหน้า รปภ. คอนโดข่มขืนลูกบ้าน เผยพฤติกรรมก่อนก่อเหตุ

เร่งล่า! หัวหน้า รปภ. คอนโดข่มขืนลูกบ้าน เผยพฤติกรรมก่อนก่อเหตุ

เตือนภัย! ตัวแทนเอกชนต้นสังกัด "มนตรี ใหญ่กระโทก" หัวหน้า รปภ. ก่อเหตุข่มขืนเหยื่อสาว ภายในคอนโดฯ ชี้แจง เรื่องที่เกิดขึ้นโทษบริษัทอาจไม่ตรงจุด ไม่อยากให้ร้ายอดีตนักโทษด้วย ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมแต่ละบุคคล

ตัวแทนจากบริษัทรักษาความปลอดภัย ภาคเอกชนที่เป็นต้นสังกัด นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ. ที่บุกขืนใจเหยื่อสาว เจ้าห้องพัก ภายในคอนโดมิเนียมที่ตัวเองปฏิบัติหน้าที่ กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยตอนนี้บริษัทได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายเพื่อเยียวยาตามความเหมาะสม โดยได้พูดคุยกันแล้วเบื้องต้น แต่เขายังเสียใจอยู่จึงยังพูดคุยอะไรมากไม่ได้ 

ส่วนเรื่องการตรวจสอบประวัติต่างๆ ของ รปภ. ในบริษัทนั้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ ก็จะต้องตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากตำรวจ รวมถึงใบอนุญาต รปภ.7 ที่เป็นใบอนุญาตการทำงานของ รปภ. ตอนที่นายมนตรี คนร้าย มาสมัครงานก็ได้นำมาด้วย แต่หลังเกิดเหตุนี้ขึ้น 

ยอมรับว่าช็อกและเสียใจ ยืนยันว่า บริษัทไม่นิ่งนอนใจแน่นอน แต่ขอฝากถึงเรื่องความไว้วางใจต่อบริษัท ซึ่งได้เล็งเห็นว่าบุคคลที่ส่งไปทำงานนั้นเราได้ตรวจสอบแล้ว แต่บางครั้งมันเกิดจากการที่เขามาอยู่แล้ว ซึ่งเป็นพฤติกรรมของเขาเอง จะโทษบริษัทก็ไม่ได้ จากที่ทราบเขาเป็นคนมีความรับผิดชอบ ไม่รับรู้เลยว่าจะมีพฤติกรรมแบบนี้ สามารถอยู่กับเพื่อนร่วมงานได้ดีไม่มีปัญหากับใคร เขาสามารถทำงานได้ตลอดจึงสามารถขึ้นเป็นหัวหน้า รปภ.ได้ โดยส่งมาทำที่นี่ ไม่เคยมีปัญหาตลอด

 ส่วนประเด็นที่ รปภ.ป้อมหน้า ไม่อนุญาตให้ญาติผู้เสียหายขึ้นตึกนั้น หากบอกว่า เราไม่ให้ความร่วมมือก็ไม่ใช่ เพราะการที่บุคคลภายนอกเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือใครที่จะเข้ามายามวิกาล รปภ.ป้อมหน้า ต้องประสานหัวหน้าชุดยามและช่าง และการจะขึ้นอาคารต้องใช้คีย์การ์ด ตามมาตรฐาน อีกทั้ง รปภ. ของเราก็โดนตบ ซึ่งตอนนั้นเขาต้องประสานนายมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด และยังไม่มีใครทราบว่าเขาเป็นคนก่อเหตุเอง ไม่ใช่ว่า รปภ. ของเราไม่ให้ความร่วมมือ

พล.ต.ต.พงศ์อานันท์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 กล่าวว่า ขณะนี้ทราบตัวคนร้ายแล้ว และกำลังจัดชุดสืบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้าย 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายมนตรี พบว่า เคยต้องคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปีเหตุเกิดในพื้นที่ จ.สระแก้ว เมื่อปี 2556  และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 60 จนกระทั่งมาลงมือก่อเหตุอีกครั้ง