ฝูงผึ้งรุมต่อยเสียชีวิต หน้าสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ลำดับเหตุการณ์ระทึก

ฝูงผึ้งรุมต่อยเสียชีวิต หน้าสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ลำดับเหตุการณ์ระทึก

เหตุสลดวันแรกปีใหม่ ฝูงผึ้งรุมต่อย หน้าสำนักสงฆ์ดอยช้างงู จนท.กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเสียชีวิต แพทย์ลงความเห็นหัวใจวายเฉียบพลัน เลือดหล่อเลี้ยงหัวใจไม่ทัน เมียลำดับเหตุการณ์ระทึก

ที่บ้านของนายศักดิ์ พรมปัน อายุ 50 ปี บ้านถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผู้ถูกผึ้งรุมต่อยเสียชีวิต ซึ่งน.ส.สุธานี จิระเลิศวัฒน์กุล อายุ 53 ปี ภรรยา ได้จัดพิธีศพตามศาสนาให้กับนายศักดิ์ หลังจากที่ได้ถูกฝูงผึ้งรุมต่อยอย่างหนัก เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณทางลงสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพวีดีโอไว้ได้ โดยบรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติมาเคารพศพ และร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2565 ขณะที่นักท่องเที่ยวขับรถผ่าน บริเวณถนนทางลงสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบเห็นนายศักดิ์กำลังใช้มือทั้งสองข้างปัดตามศรีษะและถอดเสื้อออกและเอามาปัด เนื่องจากถูกฝูงผึ้งรุมต่อยอย่างหนัก

ฝูงผึ้งรุมต่อยเสียชีวิต หน้าสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ลำดับเหตุการณ์ระทึก

 โดยนักท่องเที่ยวขับรถผ่านมาเห็นพอดีจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปและโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย ต่อมาหน่วยกู้ภัยปิยะมิตรแม่สายได้เข้าทำการช่วยเหลือและได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่สาย

น.ส.สุธาสินี จิระเลิศวัฒน์กุล  ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นายศักดิ์ พรมปัน อาชีพเป็นช่างทำกระจกอลูมิเนียม โดยวันเกิดเหตุบริเวณจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางที่นายศักดิ์เดินกลับบ้านเป็นประจำ

ฝูงผึ้งรุมต่อยเสียชีวิต หน้าสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ลำดับเหตุการณ์ระทึก

ตอนเกิดเหตุก็เดินมาปกติเหมือนเช่นทุกวัน จู่ๆได้มีผึ้งบินมาจากไหนไม่ทราบเข้ามาต่อย ทีแรกก็ตัวสองตัว อีกสักพักมามากขึ้นและรุมต่อยตนและนายศักดิ์ ตนจึงได้วิ่งออกมายังถนนใหญ่เพื่อขอความช่วย เหลือแต่ไม่มีใครกล้าออกมาจากรถ ตนจึงได้แต่ยืนร้องไห้ด้วยความสงสารสามีที่ถูกฝูงผึ้งรุมต่อยอย่างหนัก จนกระทั่งมีรถยนต์เก๋งขับผ่านมาได้จอดรถและยื่นสเปย์แอลกอฮอล์ให้ตนจึงนำไปฉีดใส่ฝูงผึ้ง

แต่เนื่องจากผึ้งมีจำนวนมากทำให้ยังคงต่อยอยู่ไม่ยอมหนี จนมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงได้ร้องขอให้รับสามีซ้อนท้ายจักรยานยนต์เพื่อขับหนีฝูงผึ้ง จากนั้นจึงได้ช่วยกันนำสามีส่งขึ้นรถกู้ภัยและส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลแม่สาย โดยระหว่างนั้นทั้งตนเองและสามี มีอาการอาเจียนและท้องเสียหลายรอบ แต่สามีมีอากาศปวดหนักมาก และปวดหนักบริเวณหัวใจ ในวันที่ 2 ม.ค.2565 สามีอาการทรุดหนักจนกระทั่งเสียชีวิตในเวลา 11.45 น. โดยแพทย์ลงความเห็นสาเหตุของการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน เลือดไปหล่อเลี้ยงหัวใจไม่ทัน แพทย์ได้แจ้งให้ญาตินำศพกลับไปทำพิธีการทางศาสนา