ล้นศรัทธา แห่รับ "หลวงตาบุญชื่น" ธุดงค์เท้าเปล่าเข้าเขตโคราช

ชาวโคราชล้นศรัทธา "หลวงตาบุญชื่น" พระธุดงค์เท้าเปล่าเข้าเขตจังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 4 มกราคม 2565 จากกรณีโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์ วัย 72 ปี ซึ่งเดินธุดงค์เท้าเปล่า จาก จ.ภูเก็ต เพื่อไปยัง จ.นครพนม บ้านเกิด รวมระยะทาง 1,500 กิโลเมตร 

ล่าสุดวันนี้ หลวงตาบุญชื่น ได้เดินเท้าออกจากจังหวัดลพบุรี เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมา โดยผ่านที่ ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยมีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาต่างแห่มาเพื่อขอพรและกราบไหว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งตลอดสองฝั่งของทางบริเวณถนนและบริเวณตลาดห้วยบงต่างคึกคัก เพื่อรอทำบุญกับหลวงตาบุญชื่นเป็นจำนวนมาก 

ซึ่งวันนี้การเท้าเปล่าของหลวงตาบุญชื่น คาดว่าน่าจะเดินต่ออีกประมาณ 20 กิโลเมตร ส่วนจุดที่พักยังไม่ชัดเจน หลังจากนั้นจะเดินเท้าต่อไปที่ อ.พระทองคำ ในวันถัดไป

ประชาชนที่ออกมากราบไหว้และทำบุญ เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวได้มารอหลวงตาบุญชื่นตั้งแต่เย็นของเมื่อวานนี้ เพื่อมารอทำบุญและกราบไหว้หลวงตาบุญชื่น โดยติดตามจากสื่อโซเชียลต่างๆว่าหลวงตาได้เดินถึงไหนแล้ว ซึ่งวันนี้เตรียมของมาใส่บาตรทำบุญ โดยจะเป็นน้ำเปล่าและดอกไม้เพื่อมาถวาย 

ล้นศรัทธา แห่รับ \"หลวงตาบุญชื่น\" ธุดงค์เท้าเปล่าเข้าเขตโคราช

ตอนนี้ทางครอบครัวและประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาเองต่างศรัทธาในการเดินเท้าธุดงค์ของหลวงตา ความมานะและอดทน ในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาและโปรดญาติโยมในครั้งนี้ด้วย

ล้นศรัทธา แห่รับ \"หลวงตาบุญชื่น\" ธุดงค์เท้าเปล่าเข้าเขตโคราช