แอ๊ปเปิ้ลเป็นบ.อเมริกันรายแรกที่มีมูลค่าตลาดพุ่ง 3 ล้านล้านดอลล์

แอ๊ปเปิ้ลเป็นบ.อเมริกันรายแรกที่มีมูลค่าตลาดพุ่ง 3 ล้านล้านดอลล์

แอ๊ปเปิล อิงค์ เป็นบริษัทอเมริกันรายแรกที่มีมูลค่าทางการตลาด 3 ล้านล้านดอลลาร์ เพราะความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มองว่าแอ๊ปเปิ้ลจะเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขายดีออกมาอย่างต่อเนื่อง

 ขณะนี้ มูลค่าทางการตลาดของแอ๊ปเปิ้ล แซงหน้าบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำสัญชาติเดียวกันหลายแห่ง ทั้ง ไมโครซอฟท์ และอัลฟาเบท ซึ่งเป็นเจ้าของกูเกิลอยู่ที่ประมาณ 2.53 ล้านล้านดอลลาร์ และกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์

ในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ตลาดหุ้นสหรัฐ เปิดทำการวันจันทร์(3ม.ค.)วันแรกของปี 2565  ราคาหุ้นของแอ๊ปเปิ้ล ทะยานแตะระดับสูงสุดใหม่ที่ 182.88 ดอลลาร์ ทำให้มูลค่าโดยรวมของบริษัทแตะระดับสูงสุดใหม่โดยปริยาย

"แดเนียล อีฟส์" นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เวดบุช ซิเคียวริตีส์  กล่าวว่าการมูลค่าทางการตลาดของแอ๊ปเปิ้ลเพิ่มสูงขนาดนี้ยิ่งทำให้ "ทิม คุก" ซีอีโอของบริษัทมีความมั่นใจมากขึ้นในการบริหารธุรกิจของบริษัท

เคาท์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช เผยแพร่รายงานที่บ่งชี้ว่ายอดส่งออกมือถือทั่วโลกของไตรมาส 3 ปี 2564 ซัมซุงยังคงครองแชมป์ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 20% ส่งออกมือถือได้กว่า 69.3 ล้านเครื่อง

ตามมาด้วยแอ๊ปเปิ้ล ที่ส่งออกมือถือได้ 48 ล้านเครื่อง เพราะอานิสงส์จากไอโฟน 12  และการเปิดตัวไอโฟน 13 ที่ทำให้แอ๊ปเปิ้ลมียอดส่งออกทั่วโลกสูงกว่าเมื่อปีที่แล้วถึง 15%