นทท.แห่ไหว้พระพุทธชินราช ก่อนกลับทำงาน 

นทท.แห่ไหว้พระพุทธชินราช ก่อนกลับทำงาน 

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับในวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่

วันที่ 3 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางไปที่วัดพระศรีรัตนมหาราชวรวิหาร จ. พิษณุโลก เพื่อกราบสักการะพระพุทธชินราช ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดพิษณุโลก อีกทั้งยังเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์องค์สำคัญแห่งสยามประเทศที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดในเมืองไทย ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด เว้นระยะห่าง ในการกราบไหว้ในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช พร้อมทั้งทำบุญถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับต่างจังหวัด

 

นทท.แห่ไหว้พระพุทธชินราช ก่อนกลับทำงาน 

แม้ว่าอากาศจะร้อนแต่ผู้คนก็ยังทยอยเข้ามาที่วัดพระศรีรัตนมหาราชวรวิหารอยู่ไม่ขาดสายซึ่งหลังจากกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราชแล้ว นักท่องเที่ยวได้แวะมาซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านหรือที่ทำงาน ทำให้บรรยากาศร้านค้าซึ่งเป็นจุดจำหน่ายของฝากที่วัดใหญ่เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวจับจ่ายเลือกซื้อของฝากกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะกล้วยตาก ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของเมืองพิษณุโลกนั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจนต้องต่อคิวกันซื้อเลยทีเดียว โดยเฉพาะร้านบิ๊กแบ๊งค์ ที่ร้านของฝากที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย ไม่ว่าจะเป็นกล้วยตาก กล้วยอบแห้ง กล้วยอบเล็บมือนาง เป็นต้น โดยเจ้าของร้านบอกว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ มียอดจำหน่ายกล้วยตากหลายเท่าตัว

 

นทท.แห่ไหว้พระพุทธชินราช ก่อนกลับทำงาน 

 

นทท.แห่ไหว้พระพุทธชินราช ก่อนกลับทำงาน