"กกต." ประกาศ 30ม.ค. วันเลือกตั้งซ่อมกทม.เขต9

"กกต." ประกาศ 30ม.ค. วันเลือกตั้งซ่อมกทม.เขต9

สำนักงาน กกต. ออกประกาศ กำหนดวันหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขต9 วันที่ 30 มกราคม - เปิดรับสมัคร 6 - 10 มกราคม นี้

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกจดหหมายข่าว เพื่อแจ้งถึงการจัดการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่าง ในกทม. เขต9 ว่า กำหนดให้วันที่  30 มกราคม เป็นวันออกเสียงเลือกตั้ง และกำหนดวันรับสมัคร ในวันที่ 6 -10 มกราคม เวลา 08.30 - 16.30 น. ส่วนสถานที่นั้นให้เป็นไปตามผู้อำนวยการเขตเลือกกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

 

         นอกจากนั้น สำนักงานกกต. ยังแจ้งข้อมูลเบื้องต้น ว่า ให้พรรคการเมืองที่ประสงค์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง คือ กทม. เขต9 ต้องมีสาขาพรรคการเมือง หรือตัวแทนพรคการเมืองประจำจังหวัดในพื้นที่กทม. ส่วนการสรรหาผู้สมัครจากสาขาพรรคหรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในเขตเลือกตั้ง ให้พรรคการเมืองสรรหาผู้รับเลือกตั้งที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด และการสรรหาให้ดำเนินการตามข้อบังคับของพรรคการเมืองนั้น

 

         ให้หัวหน้าพรรคการเมือง ออกหนังสือรับรองผู้สมัครที่ได้รับการสรรหาแบบที่สำนักงาน กกต. กำหนด

 

         ส่วนค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ต้องไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และให้คิดค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ตำแหน่งว่างลงจนถึงวันเลือกตั้ง คือ 22 ธันวาคม 2564 ถึง 30 มกราคม 2565 และผู้สมัครต้องยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริงภายใน 90 นับจากวันเลือกตั้ง

 

\"กกต.\" ประกาศ 30ม.ค. วันเลือกตั้งซ่อมกทม.เขต9

\"กกต.\" ประกาศ 30ม.ค. วันเลือกตั้งซ่อมกทม.เขต9