“แม่ปอง” หอบเงินแสนมาเป็นของขวัญวันเกิดแม่

“แม่ปอง” หอบเงินแสนมาเป็นของขวัญวันเกิดแม่

"แม่ปอง" หรืออดีตพระมหาสมปองฯ ได้หอบเงินแสนมาเป็นของขวัญวันเกิดแก่แม่ที่ป่วยติดเตียงที่บ้านเกิดจังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 2 ม.ค. 65 ที่บ้านมอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นายสมปอง นครไธสง หรือทิดสมปองหรืออดีต พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์คนดังแห่งวัดสร้อยทอง ที่ได้ลาสิกขาเพื่อเข้าสู่ชีวิตฆราวาสอย่างเต็มตัว เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564 หลังครอบครองผ้าเหลืองมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี ที่เคยได้เรียนรู้ และศึกษาพุทธศาสนามากขึ้น จากรายการธรรมะเดลิเวอรี่ จนทำให้ พระมหาสมปอง แจ้งเกิดเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง ได้เดินทางมาพร้อมด้วยแฟนคลับนับ 10 คนได้พากันหอบเงินสดจำนวน 100,000 บาท ที่ได้จากการไลฟ์สดขายสินค้าก้อนแรก หลังสึกออกมาเป็นฆราวาสสู่ชีวิตอย่างเต็มตัว

ทิดสมปองได้นำเงินก้อนแรกจากการไลฟ์สดขายสินค้าที่ได้นำมาเป็นของขวัญวันเกิดให้แก่นางตาล นครไธสง อายุ 75 ปี แม่ผู้บังเกิดเกล้าที่นอนป่วยอยู่ที่บ้านเกิดใน ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ อยู่ที่บ้านเกิดที่กำลังเตรียมจะเตรียมเปิดเป็นร้านขายสินค้าออนไลน์ ของใช้ทุกอย่าง เช่น สบู่ ยาสีฟัน แชมพู แปรงสีฟัน น้ำปลาร้าและอื่น ๆ อีกมากมาย ในหมู่บ้าน

 

“แม่ปอง” หอบเงินแสนมาเป็นของขวัญวันเกิดแม่

ขณะที่นางตาลฯผู้เป็นแม่ ได้อวยพรให้แม่ปองหรืออดีตพระมหาสมปองฯที่สึกออกมาแล้วให้ทำธุรกิจค้าขายร่ำรวยตลอดไป จากนั้นแม่ปองและแฟนคลับก็ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ พร้อมเป่าเค้กวันเกิด หลังเพลงจบแม่ก็ได้ใช้มือจิ้มเค้กมาป้อนมหาสมปอง เช่นแม่ป้อนข้าวลูกเป็นตอนเป็นเด็กๆ ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองมาก หลังจากนั้น แม่ปองฯหรืออดีตพระมหาสมปองฯได้เดินทางไปอัดเสียงที่ในรายการหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น

นายสมปอง กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำมีดมาโชว์ซึ่งเป็นมีดของขึ้นชื่อประจำ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ที่จดแบรนด์ “มรดกพ่อ” มีทั้งหมดมี 14 ชนิด ที่เคยไลฟ์จำหน่ายทางออนไลน์ พร้อมขอขอบคุณ ผู้มีอุปการะคุณที่สนับสนุนทุกท่าน โดยรายได้จะขอหัก 10% มาช่วยเหลือสังคมเช่น ชุมชนบ้าน วัด โรงเรียน ตามที่ได้บอกไว้ และกล่าวเพิ่มเติ่มว่า ตนมาจากผ้าเหลือง และยังศรัทธาผ้าเหลืองตลอดมา ไม่เคยลืมคุณผ้าเหลือง เพราะได้ดีมาทุกวันนี้ก็เพราะผ้าเหลือง อยากฝากสื่อช่วยตามหา ผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง คือ นายบุญมี กองกุลี ให้มารับของขวัญปีใหม่ 10,000 บาท จากตนที่บ้านด้วย เพราะท่านคือผู้มีพระคุณที่ทำให้ได้ครองผ้าเหลืองมาจนได้ดีถึงทุกวันนี้ซึ่งนายสมปองหรืออดีตพระมหาสมปองผู้โด่งดังเกิดที่หมู่ 14 บ้านมอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มีพี่น้องทั้งหมด 7 คนส่วนนายสมปองฯเป็นลูกคนที่ 7 ส่วนพี่น้องคนที่ 5 ที่ 6 และพ่อได้เสียชีวิตไปแล้ว คงเหลือพี่น้องอยู่ในขณะนี้จำนวน 5 คน