ศบค.จ.ตรัง พบนทท.ชาวสวีเดน ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายที่ 2

ศบค.จ.ตรัง พบนทท.ชาวสวีเดน ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายที่ 2

โฆษก ศบค.จ.ตรัง เผย พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธ์โอมิครอนใน จ.ตรัง รายที่ 2 เดินทางมาจาก จ.กระบี่ เบื้องต้นไม่พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ ขณะนี้บุคคลใกล้ชิดผลเป็นลบ

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.จ.ตรัง กล่าวว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มเติมอีก 1 ราย เป็นรายที่ 2 ซึ่งเป็นเพศหญิง อายุ 33 ปี สัญชาติสวีเดน ไม่มีโรคประจำตัว มีประวัติได้รับวัคซีนไฟเซอร์ 2 โดส

ทั้งนี้ เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยร่วมกับครอบครัวจำนวน 5 คน ตามโครงการ TEST & GO โดยมีการตรวจ ATK เป็นลบทั้ง 5 คน โดยผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 โดยรถยนต์ของโรงแรมมายังจังหวัดตรัง เข้าพักที่รีสอร์ทในเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 24-28 ธันวาคม 2564 ผลการตรวจ ATK วันที่ 5 ผลเป็นบวก วันที่ 29 ธันวาคม ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง และได้เก็บตัวอย่างตรวจสายพันธุ์ ผลการตรวจยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งได้แจ้งสายการบินค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้ว และนับเป็นผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนรายที่ 2 ของ จ.ตรัง และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ศบค.จ.ตรัง พบนทท.ชาวสวีเดน ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายที่ 2

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรังได้เร่งรัดให้มีการตรวจ ATK ครอบคลุมผู้ติดเชื้อ ในสัดส่วนผู้ติดเชื้อ 1 ราย จะต้องมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 ราย ได้แก่ ผู้สัมผัสที่บ้าน สัมผัสที่ทำงาน ฯลฯ หากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่ครบ 10 คน จะมีการค้นหาเชิงรุกเพื่อควบคุมโรคในชุมชนอีกด้วย