ชัยภูมิพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 22 รายกระจายไป 9 อำเภอแล้ว

นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ เปิดแถลงผ่านทางระบบออนไลน์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ช่วงปีใหม่ 2565 พบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 22 รายกระจายไป 9 อำเภอแล้ว

นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิและโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงผ่านทางระบบออนไลน์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ในช่วง 5 วันที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2564 - 2 ม.ค.2565 มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน แล้วรวมล่าสุด 22 ราย

 

 

ผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" กระจายอยู่ในพื้นที่ 9 อำเภอ คือ อ.คอนสาร 2 ราย , อ.เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย , อ.ภูเขียว 4 ราย , อ.บ้านแท่น 3 ราย , อ.แก้งคร้อ 2 ราย , อ.เมืองชัยภูมิ 5 ราย , อ.คอนสวรรค์ 1 ราย , อ.บ้านเขว้า 1 ราย และ อ.จัตุรัส 2 ราย

 

ขณะนี้ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนและเดลตาวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรวม 33 รายอยู่ใน อ.ภูเขียว 19 ราย เนินสง่า 4 ราย อ.บ้านเขว้า 4 ราย อ.จัตุรัส 3 ราย อ.ภักดีชุมพล 2 ราย และ ที่ อ.คอนสาร 1 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 12,485 ราย รักษาหายแล้ว 12,269 รายเสียชีวิตสะสมแล้ว 131 ราย

 

สถานการณ์พบผู้ป่วยของจังหวัดชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีกต่อเนื่อง จากช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 นี้ที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามาเยี่ยมบ้านญาติพี่น้องและมีการจับกลุ่มพบปะสังสรรค์คนในครอบครัวและเกิดการแพร่เชื้อในช่วงนี้เพิ่มสูงมากขึ้น ที่ยังมีกลุ่มเสี่ยงรอผลตรวจยืนยันเพิ่มเติมจากนี้ไปตามมาอีกเป็นจำนวนมากด้วย

 

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ ต้องขอฝากย้ำเตือนประชาชนการ์ดอย่าตก ต้องปฏิบัติมาตรการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัดให้มากขึ้น การเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยก่อนไปพบปะญาติพี่น้องตัวเองที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงและไม่จำเป็นอย่าไปในที่มีคนอยู่หนาแน่นจำนวนมาก ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอนได้ง่ายในขณะนี้ด้วย

 

 

ล่าสุด ทาง จ.ชัยภูมิ เองก็จำเป็นต้องเตรียมที่จะให้มีการประกาศให้หยุดเรียนแบบออนไซต์ ในช่วงหลังปีใหม่ 2565 นี้ ตามมาอย่างน้อย 1 สัปดาห์และให้เรียนผ่านแบบระบบออนไลน์ไปก่อน เพื่อประเมินสถานการณ์ไม่ให้เกิดกลุ่มเสี่ยงที่จะยากต่อการควบคุมการระบาดได้ง่ายในกลุ่มเด็กนักเรียนเยาวชนในทั่วทั้งจังหวัดได้