นายกฯ ยินดีกับทีม “ช้างศึก” คว้าแชมป์ AFF เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

นายกฯ ยินดีกับทีม “ช้างศึก” คว้าแชมป์ AFF เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

นายกฯ ยินดีกับทีม “ช้างศึก” คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน AFF Suzuki Cup 2020 ได้อีกครั้งเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมยินดีกับผลการแข่งขัน AFF Suzuki Cup 2020 ที่ทีมช้างศึกของไทยมอบของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ให้กับประชาชนและแฟนกีฬา ด้วยการคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2020 (ASEAN Football Federation Championship) และสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ในการแข่งขันดังกล่าวเป็นสมัยที่ 6 ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกความทุ่มเทของนักกีฬาทีมชาติไทย และทีมงานทุกคน ที่ได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ด้วยความพร้อม ทีมเวิร์ค และศักยภาพของทีมชาติไทย จะสามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้อีกมากในอนาคต   

ทีมชาติไทย สามารถสร้างสถิติด้วยการคว้าแชมป์อีกสมัย จากการเสมอทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 2 หลังจากเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เอาชนะอินโดนีเซีย ในการแข่งขันนัดที่ 1 ไปด้วยคะเเนน 4 ต่อ 0 ซึ่งทำให้คะแนนรวมของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสองนัด ไทยชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 2

นายกฯ ยินดีกับทีม “ช้างศึก” คว้าแชมป์ AFF เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

ช้างศึกของไทยไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวัง เชื่อมั่นว่า ผลงานของนักกีฬาทุกคนทำให้ชาวไทยชื่นชม และประทับใจ

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมและให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการกีฬาตลอดเวลาที่ผ่านมา เพื่อสรรหาและพัฒนาศักยภาพของประชาชนที่มีความสนใจด้านกีฬาให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางกีฬาอาชีพ ตลอดจน รัฐบาลพร้อมพัฒนาองค์ความรู้และบุคลากรด้านการกีฬา และสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในประเทศ รวมทั้งปรับปรุงการจัดการแข่งขันให้เหมาะสมกับยุคสมัย เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

 

ทั้งนี้ ขอฝากให้พี่น้องประชาชนร่วมกันส่งกำลังใจ แรงเชียร์ และติดตามผลงานของทีมช้างศึกไทยและนักกีฬาชนิดอื่น ๆ เพื่อร่วมเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป

ทั้งนี้ การแข่งขัน AFF Suzuki Cup หรือ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (ASEAN Football Federation: AFF) และประเทศไทยได้รับชัยชนะในการแข่งขันดังรวม 6 ครั้ง ได้แก่ ปี 2539 2543 2545 2557 2559 และในปีนี้

 

ขอบคุณภาพจาก :ช้างศึก