"พช."ขับเคลื่อน OTOP มุ่งพัฒนาศก. ฐานราก เสริมช่องทางจำหน่าย

"พช."ขับเคลื่อน OTOP มุ่งพัฒนาศก. ฐานราก เสริมช่องทางจำหน่าย

"พช." เปิดงาน “OTOP ภูมิภาค 2564 เมืองแพร่ ขับเคลื่อนเป้าหมายสำคัญ พัฒนาศก.ฐานรากให้เข้มแข็ง ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ ให้มีช่องทางจำหน่าย

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดงาน "OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ความสุขผลิบาน ทั่วไทย” เพื่อให้ผู้ประกอบการ OTOP ได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพ ไปในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานราก โดยเน้นมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น การจัดงานในครั้งนี้ผู้ประกอบการมีการตรวจวัคซีนครบ มีการตรวจATK ส่วนผู้เข้าร่วมงานก็มีการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่าง โดยจะยกขบวนคาราวานสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP จากชุมชนทั่วประเทศ กว่า 300 ราย สัญจรไปใน 5 พื้นที่ทั่วประเทศ คือ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดหนองคาย และจังหวัดกาญจนบุรี โดยในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 จะมีการจัดงานพร้อมกันใน 2 จังหวัดคือ จังหวัดแพร่ จัดงานที่ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG สาขาแพร่ ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นที่อ่าวนาง  แลนด์มาร์ก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

โดยนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ณ จังหวัดแพร่” บริเวณลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG สาขาแพร่ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแพร่ ผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน และตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดแพร่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีเปิด 

 

ทั้งนี้ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งซึ่งหัวใจสำคัญของโครงการ OTOP อยู่ที่การส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนผลิต  สามารถมีช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามแนวคิด การตลาดนำการผลิต โดยการจัดงานในครั้งนี้ จังหวัดแพร่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กรมการพัฒนาชุมชนได้เลือกจังหวัดแพร่เป็นพื้นที่ในการจัดงานเพราะถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่าง ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในจังหวัดแพร่และจังหวัดใกล้เคียง ช่วยกันสนับสนุนสินค้า OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศที่มาจำหน่ายในงาน OTOP ภูมิภาคครั้งนี้

ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชนได้เตรียมการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ไปใน 5 จังหวัดได้แก่ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดหนองคาย และจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 300 ราย โดยดำเนินการพื้นที่ละ 7 วันภายใต้คำขวัญ “ความสุขผลิบานทั่วไทย     ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว” โดยภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 1-5 ดาว , อาหาร OTOP ชวนชิม , การสาธิตกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น และการแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงจากศิลปิน 

 

โดยกำหนดจัดงาน OTOP ภูมิภาคใน 5 พื้นที่มีดังนี้ ครั้งที่ 1 จังหวัดแพร่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 2 จังหวัดกระบี่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช 17-23 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 4 จังหวัดหนองคาย 1-7 กุมภาพันธ์ 2565 , ครั้งที่ 5 จังหวัดกาญจนบุรี 21-27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ทางFacebook : OTOP TODAY โอทอปทูเดย์ www.facebook.com/OTOPTODAYTHAILAND/

สำหรับการจัดงานที่จังหวัดแพร่ ณ ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG สาขาแพร่ ตำบลป่าแมตอำเภอเมือง จังหวัดแพร่ จะมีศิลปินมามอบความสุขให้ โดยมีมาตรการที่สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจวัคซีนและตรวจ ATK ผู้ประกอบการ , การคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน , การวัดอุณหภูมิ , การจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 1 คน ต่อ 4 ตารางเมตร , การสวมใส่แมสก์ เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาด หรือ เจลแอลกอฮอล์