ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ "ม่อนแจ่ม"คึกคัก นักเที่ยวล้นทะลัก 5,000 คน

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ "ม่อนแจ่ม"คึกคัก นักเที่ยวล้นทะลัก 5,000 คน

บรรยากาศการท่องเที่ยว เชียงใหม่ คึกคัก นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศแห่เดินทางขึ้นดอยแน่น ขณะที่บนดอยม่อนแจ่ม จัดกำลังเจ้าหน้าที่-เตรียมสถานที่จอดรถรองรับได้วันละ 2,000 คัน คาดวันที่ 31 ธ.ค. 64 - 1 ม.ค. 65 มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน อัตราเข้าพักเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เต็มไปด้วยความคึกคัก จะเห็นได้ว่ามีรถยนต์จากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาในพื้นที่หนาแน่น ทำให้การจราจรในเขตตัวเมือง และเส้นทางที่จะไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เริ่มมีรถติดมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา ขณะที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้วางมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ การเดินทางขึ้นดอยต่างๆ ไว้อย่างเข้มงวด 

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ \"ม่อนแจ่ม\"คึกคัก นักเที่ยวล้นทะลัก 5,000 คน

ส่วนบรรยากาศที่ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ นายสุรินทร์ นทีไพรวัลย์  ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองหอยเก่า หมู่ 7 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาในม่อนแจ่มอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าวันนี้ไปจนถึงวันที่ 1ม.ค.2565 บรรยากาศจะคึกคัก โดยขณะนี้ห้องพัก และเต็นท์ ที่มีกว่า 1,200 หลังได้ถูกจองเต็มหมดแล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน  ซึ่งหากเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนจะลดลงร้อยละ 10 

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ \"ม่อนแจ่ม\"คึกคัก นักเที่ยวล้นทะลัก 5,000 คน

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในม่อนแจ่มนั้น ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวประจำในจุดต่างๆ และหน่วยเคลื่อนที่เร็วในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมสถานที่จอดรถไว้ให้กับนักท่องเที่ยว 5-6 จุด เพื่อให้เพียงพอต่อการเข้ามาของรถยนต์ได้วันละ1,000-2,000 คัน รวมถึงให้การเดินรถใช้เส้นทางเดียว เพื่อให้เกิดการคล่องตัว

              ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ \"ม่อนแจ่ม\"คึกคัก นักเที่ยวล้นทะลัก 5,000 คน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ประกอบการบนดอยม่อนแจ่มถือว่าได้รับการฉีควัคซีนแล้ว 100เปอร์เซ็นต์ โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ก่อนจะเข้าพักนั้นก็ได้มีการขอเอกสารยืนยันการฉีควัคซีนครบโดส เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 พร้อมกันนี้ ในวันที่ 2 ม.ค.2565 จะมีการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยATK ในกลุ่มผู้ประกอบการ และพนักงานบนดอยม่อนแจ่มอีกรอบ เพื่อช่วยกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์โควิด-19 ในพื้นที่ด้วย หรือว่าพบเชื้อก็สามารถที่จะจำกัดวงแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว