เมืองคอนอ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน เร่งอพยพผู้สูงอายุหนีน้ำท่วม

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน อ.สิชล นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบนชักลากฝ่ากระแสน้ำป่าเชี่ยวกราดเข้าช่วยเหลืออพยพผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หนีน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22 - 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เกิดฝนติดต่อกันตลอดทั้งคืน ทำให้ปริมาณน้ำในลำคลองหลายสายเกิดล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมถนน สวนยางพารา สวนผลไม้ และบ้านของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลอง โดยพื้นที่ หมู่ 3 ต.สำเภา เกิดน้ำล้นคลองไหลบ่าท่วมโรงเรียนและวัดปากด่าน

ขณะที่ พ.ต.ชอบ บริบูรณ์ ผบ.ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล นำกำลังทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาสิชล ,ฝ่ายปกครอง และกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ เข้าตรวจสอบช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 ต.เสาเภา ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำใกล้ลำคลอง ถูกน้ำป่าไหลทะลักล้นลำคลองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อนแล้วอย่างน้อย 5 ครัวเรือน รวม 15 คน โดยเฉพาะครอบครัวของนายจรวย ไชยฤกษ์ อยู่บ้านเลขที่ 21/3 หมู่ 1 ต.เสาเภา ถูกน้ำป่าไหลบ่าเชี่ยวกราดเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถหนีออกจากบ้านได้ทัน เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนชักลากฝ่ากระแสน้ำป่าเชี่ยวกราดเข้าช่วยเหลืออพยพคนในครอบครัว ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ที่ติดในบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรออกจากบ้านหนีน้ำท่วมอาศัยบ้านญาติ เป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย