สุพรรณบุรี พบติดโควิด-19 "โอมิครอน" 2 ราย รอผลตรวจอีก 4 ราย

สุพรรณบุรี พบติดโควิด-19 "โอมิครอน" 2 ราย รอผลตรวจอีก 4 ราย

สุพรรณบุรี พบติดโควิด-19 "โอมิครอน" 2 ราย คลัสเตอร์ผู้เดินทางมาจากประเทศกาต้าร์ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อ.อู่ทอง รอผลตรวจอีก 4 ราย ผู้ว่าฯ ประกาศเฝ้าระวังเข้ม

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ป่วยโควิด เพิ่ม 11ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 14,978 ราย รักษาหายแล้ว 14,563 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 146 ราย มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 269 ราย

สุพรรณบุรี พบติดโควิด-19 "โอมิครอน" 2 ราย รอผลตรวจอีก 4 ราย

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" แล้ว 2 ราย เป็นผู้หญิงทั้ง 2 ราย อยู่ในเขตพื้นที่ อ.อู่ทอง และยังเฝ้าระวังผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 7 ราย ซึ่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี

เดินทางมาจากต่างประเทศ และได้ผ่านการตรวจตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และมีการกักตัวที่สนามบิน แต่ไม่พบเชื้อ จึงกลับมาอยู่บ้านที่อำเภออู่ จ.สุพรรณบุรี และจะเดินทางกลับไปต่างประเทศ ได้มีการตรวจปรากฏว่าพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 2 รายเจ้าหน้าสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย ตรวจพบเป็นผลบวกเพิ่มอีกจำนวน 5 ราย ซึ่งทั้ง 5 รายยังไม่ยืนยันว่าเป็นโอมิครอนหรือไม่

สุพรรณบุรี พบติดโควิด-19 "โอมิครอน" 2 ราย รอผลตรวจอีก 4 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการกำชับให้ใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จะมีการจัดงานฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ต้องระวัง พื้นที่ไหนที่จะมีการจัดงาน

ยกตัวอย่างที่ผ่านมามีจังหวัดหนึ่งได้จัดคอนเสิร์ตมีคนร่วมงานเยอะมาก จนต้องมีการสั่งปิด เพราะกลัวจะเป็นที่กระจายเชื้อโรค เพราะฉะนั้นต้องฝากพื้นที่ด้วย อำเภอไหนที่จะจัดงาน และมีคอนเสิร์ต ต้องระวังอย่าให้มีคนแออัดก็ทราบกันอยู่ว่าเวลามีคอนเสิร์ต นั้นรวมกลุ่มกันไม่ได้ พยายามป้องกันก่อนจัด

ต้องประสานกับทางอำเภอ และผู้จัดว่าต้องจำกัดคนเข้า และห้ามแออัดมาก ถ้าปล่อยคนเข้างานเยอะเดี๋ยวคุมไม่ได้และจะเป็นปัญหาทำให้แพร่โรคได้ง่ายเพราะเวลาที่อยู่เวทีคอนเสิร์ต เวทีกลางแจ้งส่วนใหญ่จะไม่ใส่แมสก์กัน แล้วมีการตะโกนกันต้องระวังกันให้ดี ถ้าอำเภอไหนจะจัดงานเคาท์ดาวน์

พร้อมกันนี้ยังได้อบรมให้ความรู้กับ อสม.ให้รู้จักวิธีการตรวจ ATK อย่างถูกต้องและปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาจากต่างจังหวัดต่างพื้นที่ การป้องกันตัวเอง ไม่ให้ติดเชื้อ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ รพ.สต. และอสม.ให้เข้มงวดกวดขัน ประชาชนที่เดินทางเข้าพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ ควบคุมโรค ในพื้นที่ทันที

ฝากประชาสัมพันธ์ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และยังฉีดไม่ครบสองเข็ม ให้วอล์คอินเข้ามาฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือติดต่อสอบถามได้ที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งนี้ยังขอให้พี่น้องประชาชนการ์ดอย่างตก ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ บ่อยๆด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทุกสายพันธุ์

สุพรรณบุรี พบติดโควิด-19 "โอมิครอน" 2 ราย รอผลตรวจอีก 4 ราย