ตลาดมหาชัยคึกคักส่งท้ายปลายปี 64 พ่อค้าแม่ค้ายิ้มต้อนรับปี 65

ตลาดมหาชัยคึกคักส่งท้ายปลายปี 64 พ่อค้าแม่ค้ายิ้มต้อนรับปี 65

บรรยากาศของการซื้อขายอาหารทะเลตลาดมหาชัย คึกคักส่งท้ายปลายปี 64 หลัง ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (29 ธ.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของตลาดมหาชัย (ตลาดสุขาภิบาล เทศบาลนครสมุทรสาคร) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายปลายปี 2564 ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ 2565 นั้น ก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้บริโภคออกมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะอาหารทะเลสด และอาหารทะเลแห้ง บางรายก็นำไปบริโภคในครอบครัว บางรายก็นำไปเป็นเสบียงของการเดินทางท่องเที่ยว หรือนำไปฝากญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัด ส่งผลให้ปีนี้พ่อค้าแม่ค้าต่างยิ้มหน้าบาน ไม่ต้องรอให้ถึงวันสุดท้ายสิ้นปี เพราะขายดีเรื่อยมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้หลายร้านก็จัดกุ้ง หอย ปู ปลา หมึก อาหารทะเลต่างๆ นานามาเต็มแผงทุกวัน เรียกได้ว่าขายกันมือแทบไม่ได้หยุดนิ่ง ไม่ต้องนั่งตบยุงปัดแมลงวันเหมือนในช่วงสิ้นปี 2563 ที่ผ่านมา

 


 

เพราะขณะนั้นจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดเดียวที่ประสบกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้กลายเป็นพื้นที่ปิดสร้างความบอบช้ำให้แก่พ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีใครกล้าเข้ามาซื้ออาหารทะเลที่ตลาดมหาชัย แต่พอมาในปลายปี 2564 ต้อนรับปี 2565 นี้ เหมือนสถานการณ์พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ บรรยากาศการค้าขายคึกคักต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ทำให้พ่อค้าแม่ค้ากลับมายิ้มแย้มกันได้อีกครั้ง


ทางด้านแม่ค้าขายอาหารทะเลสดในตลดามหาชัย ก็บอกว่า ช่วงนี้อาหารทะเลขายดีมาหลายวันแล้ว บรรยากาศของการซื้อขายคึกคักเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ดีใจที่สามารถกลับมาค้าขายได้ดีกันอีกครั้ง ส่วนราคานั้นก็ยังคงเป็นราคาปกติ แถมอาหารทะเลของตลาดมหาชัยก็ยังสดอร่อยอีกด้วย จึงอยากขอเชิญชวนลูกค้า หรือผู้บริโภคทั้งหลายมาเลือกซื้ออาหารทะเลทั้งสดและแห้งที่ตลาดมหาชัย ที่สำคัญคือ พ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างประจำร้านทุกคนต่างได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน รับรองความปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19