อากาศหนาว นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์อุทยานแห่งชาติออบหลวง เชียงใหม่

บรรยากาศ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเชียงใหม่ พบนิยมกลางเต็นท์รับลมหนาว

นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปี นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศมุ่งหน้าเที่ยว ซึ่งอุทยานแห่งชาติออบหลวงก็มีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวไปพักผ่อนริมน้ำแม่แจ่มที่กำลังใสสะอาด เหมาะกับการนอนกางเต็นท์พักผ่อนยามค่ำคืนท่ามกลางเสียงน้ำกระทบก้อนหินดังตลอดเวลา ซึ่งเปรียบดังดนตรีขับกล่อมให้หลับสบายยามราตรี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พยากรณ์อากาศ อุณหภูมิวันนี้ เช็คพื้นที่อากาศเย็นถึงหนาว กทม.มีลมแรง

 

ขณะที่บ้านพักก็มีบริการ ห้องน้ำห้องอาหารของอุทยานก็มีความพร้อมให้บริการ และอีกจุดหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากอุทยานคือ น้ำพุร้อนเทพพนม เลี้ยวเข้าปากทางเข้าไปอำเภอแม่แจ่ม ผ่านบ้านท่าเรือ หย่อมบ้านเล็กๆ จากนั้นไปอีก 7- 8 กิโลเมตรอยู่ด้านซ้ายมือ เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ผุดขึ้นมา ตอนนี้ได้ปรับโฉมใหม่ไว้บริการ ให้ลงเล่นน้ำอุ่นในอ่างหลักได้ ห้องน้ำแร่บริการด้วย ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 และมีบ้านพัก รวมทั้งลานกางเต็นท์สามารถรองรับทั้งยานพาหนะและนักท่องเที่ยวได้มากกว่าวันละ 200 คน

 

นอกจากนี้ เร็วๆนี้น้ำพุร้อนจะมีการพลิกโฉมปรับปรุงให้สวยงามกว่าเดิม ซึ่งต้องใช้เวลาในการปรับปรุงอีกสักระยะหนึ่งรับรองในความสวยงามแน่นอน ตอนนี้ได้หาแหล่งน้ำจืดมารองรับแล้ว ซึ่งจะสามารถที่จะใช้รดน้ำต้นไม้ ดอกไม้ได้ เนื่องจากช่วงหน้าแล้งจะแห้งแล้งไปหน่อย เพราะแหล่งน้ำจืดอยู่ไกล อีกทั้งน้ำที่ในบ่อน้ำแร่ก็เป็นน้ำอุ่นใช้รดต้นไม้ไม่ค่อยเจริญเติบโต จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอาบน้ำแร่ นอนกางเต็นท์ ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 นี้ได้ ซึ่งมีสถานที่รองรับพร้อมแล้ว ทั้งห้องน้ำสะอาด ห้องอาบน้ำแร่ มีบริการในราคาย่อมเยาว์ช่วงนี้

 

อากาศหนาว นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์อุทยานแห่งชาติออบหลวง เชียงใหม่

 

อากาศหนาว นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์อุทยานแห่งชาติออบหลวง เชียงใหม่