พิษโควิด!! โคราชกระตุ้นไม่ขึ้น แม้นปรับแผนเที่ยวงานเคาท์ดาวน์

พิษโควิด!! โคราชกระตุ้นไม่ขึ้น แม้นปรับแผนเที่ยวงานเคาท์ดาวน์

พิษโควิด!! โคราชกระตุ้นไม่ขึ้น แม้นปรับแผนเที่ยวงานเคาท์ดาวน์ แก้ปัญหางานกร่อย ตรวจ ATK ฟรี 300 ราย ผู้ค้าบ่นอุบของเหลือบาน

 

กรณีคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การเข้ามาในพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters @ Nakhon Ratchasima ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ต้องแสดงเอกสารหลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และผลตรวจ ATK อย่างน้อย 72 ชั่วโมง มายืนยัน เพื่อเข้าไปชมกิจกรรมการประดับตกแต่งไฟสวยงาม Landmark จุดถ่ายภาพกับมหัศจรรย์สวนไฟเรืองแสงใจกลางเมืองโคราช การแสดงดนตรีของบรรดาศิลปินชื่อดัง ฯลฯ ซึ่งเป็นขั้นตอนค่อนข้างเข้มงวดมาก แม้นฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่ไม่ได้ตรวจ ATK ก็ไม่สามารถเข้าชมงานได้

 

พิษโควิด!! โคราชกระตุ้นไม่ขึ้น แม้นปรับแผนเที่ยวงานเคาท์ดาวน์

 

ผู้จัดได้บริการนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา มาอำนวยความสะดวกบริเวณใกล้เคียงแต่ต้องเสียค่าตรวจและอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมรายละ 90 บาท เพื่อนำใบรับรองมายืนยัน ซึ่งเปรียบเสมือนการซื้อตั๋วเข้าชมงานรายละ 90 บาท ซึ่งมีจำนวนการตรวจวันแรก 195 ราย

 

ทำให้บรรยากาศวันแรกด้านในแทบไม่มีนักท่องเที่ยวที่สามารถนับรายหัวได้ บูธจำหน่ายสินค้า บูธขายอาหารเงียบเหงา เวทีการแสดงไม่มีผู้ชมพบเก้าอี้ว่างเปล่า ล่าสุดผู้จัดงานได้กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมงาน โดยประชาสัมพันธ์แจกชุดตรวจ ATK พร้อมให้บริการฟรีวันละ 300 ราย แต่ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มและแอดไลน์เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว ภาพรวมก็ไม่คึกคักเท่าที่ควร ทั้งนี้ได้เปิดบริการตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงเวลา 19.30 น. มีผู้เข้ารับการตรวจฯเพื่อเข้าเที่ยวชมงานกว่า 200 คน

ด้านนางปรานี  ชิดกระโทก แม่ค้าขายอาหาร เปิดเผยว่า ถือเป็นการลงทุนเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ งบการจัดงานครั้งนี้หลายสิบล้านบาท แต่คนมาเที่ยวงานน้อยมาก สู้งานย่าโมไม่ได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อาหารปิ้งย่างขายได้ไม่ถึง 100 บาท แต่ลงทุนนับพันบาท ไม่เคยขายงานไหนที่ของเหลือเยอะมาก งานวัดยังขายดีกว่านี้หลายเท่า ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ปรับกลยุทธ์ด้วย