ปศุสัตว์โคราช บุกจับโรงเชือดหมูเถื่อนช่วงปีใหม่

ปศุสัตว์โคราช บุกจับโรงเชือดหมูเถื่อนช่วงปีใหม่

ปศุสัตว์โคราช สนธิกำลังตำรวจบุกจับโรงเชือดหมูเถื่อนช่วงปีใหม่  ไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายและใบอนุญาตทำการค้าสัตว์ ถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา10.30น. วันที่28ธันวาคม 2564นายนพรัตน์ ด้วงพรม ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอครบุรี พร้อมด้วยบัญชา ชุติมันตานนท์ ปศุสัตว์อำเภอครบุรี พ.ต.ท.ทินกฤติ มังตรีสรรค์ ประสานกำลังสามหน่วยงานเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่320ม.6ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ภายหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบเชือดสุกรโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่ามีการก่อสร้างโรงเรือนลักษณะคล้ายเตรียมการชำแหละอยู่1โรง พร้อมพบสุกรที่ยังมีชีวิตอยู่บนรถกระบะได้ข้างในคอกรวมทั้งหมด 14 ตัว เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบถามหาตัวเจ้าของบ้านทราบภายหลังชื่อนายสุรพล วันปลั่ง อายุ 57 ปี 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบถามหาใบอนุญาตในการเคลื่อนย้าย และการทำการค้าสัตว์ พบว่าไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายและใบอนุญาตทำการค้าสัตว์จึงทำการควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่สถานีตำรวจภูธรครบุรี

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในชั้นจับกุมว่า รับสุกรทั้งหมดมาจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอครบุรีจากนั้นจะนำไปชำแหละที่โรงฆ่าสัตว์ในเขตเทศบาลตำบลแชะ อำเภอครบุรี เมื่อชำแหละเสร็จจะนำส่วนต่างๆของสุกรไปขายให้กับร้านค้าตามเขตเทศบาลตำบลข้างเคียง

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาทำการค้าสัตว์หรือซากสัตว์โดยไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียนและทำการเคลื่อนย้ายซากสัตว์ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ. ศ.2558แล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป