ชัดเจนแล้ว! “พรรคกล้า” เคาะ “อรรถวิชช์” ชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.กทม.หลักสี่

ชัดเจนแล้ว! “พรรคกล้า” ส่ง “อรรถวิชช์” ลงชิงชัยศึก “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร ขอเดินหน้าการเมืองสร้างสรรค์-คุณภาพ เน้นการปฏิบัติ ลงมือทำ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2564 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวว่า ตนขอเป็นตัวแทนพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร กรุงเทพมหานคร (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงจันทรเกษม แขวงเสนานิคม) ซึ่งการตั้งพรรคกล้าขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์บนแนวคิด “ปฏิบัตินิยม ลงมือทำ” และเมื่อมองย้อนไปในพื้นที่หลักสี่- จตุจักร ในช่วง 7 ปี มีงานสาธารณูปโภค ถนนย่อย ระบบระบายน้ำ หลายอย่างที่ยังค้างคา ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่เคยเป็น ส.ส.ในเขตจตุจักร คงได้ลงไปช่วยกันสะสางกันจนเสร็จสิ้น บทบาท ส.ส.ในเรื่องการพัฒนาพื้นที่สามารถทำได้ ในฐานะตัวเชื่อมหน่วยราชการกับประชาชน งาน ส.ส.ไม่ใช่แค่เข้าประชุมสภาฯหรือการต่อสู้ฟาดฟันกับฝ่ายที่เห็นต่าง

“การทำการเมืองสร้างสรรค์เป็นปฏิบัตินิยมลงมือทำนั้น ไม่มีอะไรดีกว่าทำให้ดู ผมจะถือโอกาสการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พาทีมงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ไฟแรงของพรรคกล้า เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆทางการเมืองด้วย เขาอาจเป็นตัวจริงในแต่ละอาชีพ แต่ทำงานการเมืองนั้นไม่ง่าย เป็นงานที่ต้องเข้าใจคนอย่างแท้จริง ผมเคยเป็นผู้แทนทั้งเขตหลักสี่และจตุจักร มั่นใจว่าสมัยที่ตนเองเป็นผู้แทน ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จึงขอโอกาสประชาชนกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง” นายอรรถวิชช์ กล่าว

ส่วนนายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า การส่งนายอรรถวิชช์  ลงสู้ศึกครั้งนี้สะท้อนวัฒนธรรมของพรรคที่เน้นปฏิบัติ กล้าที่จะลงมือทำ การแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติในทุกประเภทการแข่งขันและทางการเมือง ซึ่งพรรคเลือกได้เลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง ที่เหมาะสมและมีความพร้อมมากที่สุด เลือกผู้สมัครที่เหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบัน ให้พี่น้องชาวหลักสี่ จตุจักร และเพื่อให้พี่น้องชาวกทม.และคนไทยทั้งประเทศได้เห็นว่าผู้สมัครของเรามีคุณภาพอย่างไร พรรคของเราต้องการสร้างการเมืองที่ดีขึ้น การแข่งขันครั้งนี้สำคัญสำหรับชาวกรุงเทพ ชาวพรรคกล้า สำหรับการเมืองไทย ที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเพื่อโอกาสของประชาชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น นั่นคือสาเหตุที่เราตั้งพรรคกล้า เมื่อเรากล้าที่จะตั้งพรรค เรากล้าลงแข่งขันทุกเวที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถวิชช์ เป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในปี 2551 โดยเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ในเขตจตุจักร บางซื่อ หลักสี่ ร่วมกับนายบุญยอด สุขถิ่นไทย และนายสกลธี ภัททิยกุล ต่อมาในการเลือกตั้ง ส.ส.เขตจตุจักร ปี 2554 นายอรรถวิชช์ เป็นผู้ชนะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. อีกครั้ง ก่อนจะพ่ายแพ้ไปในปี 2562 ที่มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 หลังจากนั้นเจ้าตัวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาก่อตั้งพรรคกล้าร่วมกับนายกรณ์