งดจัดงานเคาท์ดาวน์ แต่ประดับไฟ ให้ นทท. ถ่ายภาพคึกคัก

นครตรัง งดจัดงานเคาท์ดาวน์ แต่ประดับไฟ ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพคึกคัก

ทน.ตรัง งดจัดงานเคาท์ดาวน์ แต่ได้ประดับประดาไฟอย่างสวยงามรอบบริเวณรอบหอนาฬิกา เพื่อส่งความสุขให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคึกคัก ขณะที่ร้านค้าใกล้หอนาฬิกาก็ตกแต่งร้านอย่างสวยงาม รอรับนักท่องเที่ยว เพื่อหวังมีรายได้เข้าครอบครัว

เทศบาลนครตรัง จ.ตรัง ได้ประกาศงดการจัดกิจการเคาท์ดาวน์ หรือกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาตรัง หลังจากก่อนหน้านี้มีการเตรียมการจัดงาน แต่ปรากฏว่าในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มมากขึ้นกระจายออกไปในหลายจังหวัด ทำให้ต้องงดจัดกิจกรรมอย่างกะทันหัน

รวมทั้งการจัดกิจกรรมตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ในวันที่ 1 มกราคม ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะร่วมตักบาตรรับปีใหม่กับพี่น้องชาวจ.ตรังทุกปี ก็ได้ประกาศงดการจัดกิจกรรม เพื่อไม่ต้องการให้มีการรวมคนจำนวนมากเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการส่งความสุขให้ชาวตรัง สร้างสีสัน ไม่ให้บรรยากาศฉลองเทศกาลปีใหม่เงียบเหงาจนเกินไป เนื่องจากประชาชนก็เครียดกับสถานการณ์โควิดมามากแล้ว ทางเทศบาลนครตรัง ก็ได้ประดับประดาตกแต่งสถานที่ด้วยแสงไฟหลายสีอย่างสวยงามระยิบระยับ

โดยเฉพาะการจัดซุ้มไฟเป็นลักษณะอุโมงค์ไฟหลากสีสัน ไฟน้ำตก ให้ประชาชนได้ชักชวนครอบครัวลูกหลาน เพื่อนฝูง และคู่รัก ได้ไปถ่ายรูปในยามค่ำคืนอย่างสวยงาม ทำให้บรรยากาศทั่วไปเริ่มคักคักมากขึ้น เช่นเดียวกับร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ในตัวเมืองตรัง หลายร้านก็ได้จัดตกแต่งหน้าร้าน เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขทั้งเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่

เพื่อเรียกและดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้เข้าร้าน หวังจะมีรายได้เข้าร้านเลี้ยงตัวเอง และพนักงานภายในร้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นการสร้างสีสันให้กับเมืองตรัง ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรังด้วย ทำให้บรรยากาศปีใหม่ในจ.ตรัง ขณะนี้ไม่เงียบเหงามากนัก เพราะถือเป็นการงดฉลองเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2 แล้ว หลังเกิดเชื้อโควิดระบาดมาตั้งแต่ต้นปี 2563