สั่งปิดแหล่งบันเทิง ทำเกิดคลัสเตอร์รอบ 2 พร้อมเฝ้าระวังเชื้อ "โอมิครอน"

สั่งปิดแหล่งบันเทิง ทำเกิดคลัสเตอร์รอบ 2 พร้อมเฝ้าระวังเชื้อ "โอมิครอน"

อุบลราชธานี สั่งปิดสถานบันเทิงเจ้าเก่าทำเกิดคลัสเตอร์รอบที่ 2 เป็นเวลา 7 วัน หลังรอบแรกมีผู้ป่วยติดเชื้อกว่าร้อยคน ครั้งนี้ลามแล้ว 19 คน กลุ่มเสี่ยงสูงอีก 20 คน

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการร้านเอกมัย 487 ตั้งอยู่ในโซนลานประลองแหล่งบันเทิงอุบลสแควร์ ถนนชยางกรู ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ปิดเป็นเวลา 7 วัน หลังตรวจพบเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด 19 ขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อจากร้านดังกล่าวแล้ว 19 คน และเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวดูอาการอีก 20 คน

โดยการแพร่เชื้อครั้งนี้ มาจากนักศึกษาสถานบันแห่งหนึ่ง ที่เข้ามาเที่ยวเฉลิมฉลองจบการศึกษาเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม และตรวจพบผู้ป่วยรายแรกเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.จนถึงวันนี้ สำหรับการแพร่ระบาดของร้านเอกมัย 487 สถานบันเทิงมีชื่อของจังหวัดครั้งนี้ นับเป็นรอบที่ 2 หลังจากเกิดการระบาดมาแล้วรอบหนึ่งเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน มีผู้ป่วยติดเชื้อรวมกัน 104 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการเฝ้าระวังไม่ให้มีเชื้อกลายพันธุ์เข้ามาระบาดร่วมด้วย

ส่วนชายชาวออสเตรเลียวัย 49 ปี ซึ่งติดเชื้อโคมิครอน และเดินทางมาหาเมียคนไทยที่จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้ ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลจังหวัดอุบลราชธานี และคนเสี่ยงสูงจำนวน 10 คน ที่กักตัวดูอาการยังไม่มีการติดเชื้อเพิ่มเติม