โฆษกพท.ยันร่วมวง"ธรรมนัส" ไร้นัยการเมือง จ่อเปิดตัว "สุรชาติ" 29 ธ.ค.

โฆษกพท.ยันร่วมวง"ธรรมนัส" ไร้นัยการเมือง จ่อเปิดตัว "สุรชาติ" 29 ธ.ค.

โฆษกพท.ยัน"ชลน่าน-ส.ส."ร่วมวงรับประทานอาหาร"ธรรมนัส" พบปะงานเลี้ยงสื่อมวลชนรัฐสภา เป็นไปตามปกติ-ไร้นัยการเมือง พร้อมเผยเตรียมเปิดตัว"สุรชาติ" ลงเลือกตั้งซ่อม29ธ.ค.

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้แจงถึงกรณีที่มีคลิปภาพของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า วันนั้นตนก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เพราะเราไปเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวนักข่าวในช่วงส่งท้ายปีเก่า ซึ่งนักข่าวสภาได้จัดงานเลี้ยงเล็กๆ ขึ้นมา ทาง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นั่งรับประทานอาหารกับนักข่าวอยู่ก่อนแล้ว เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส เดินทางมาร่วมงานด้วย จึงได้เจอกัน และนักข่าวก็เชิญให้รับประทานอาหารร่วมกันในวันนั้น

"ไม่มีสื่อ หรือมีนัยใดแอบแฝง เป็นการพบกันโดยบังเอิญ และนั่งด้วยกันเท่านั้น บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความปกติ ก็มีการนั่งพูดคุยกัน ไม่มีปัญหาอะไร" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ส่วนความคืบหน้าพรรคการเมืองในการ ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขตหลักสี่ แทนนายสิระ เจนจาคะที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็นส.ส.

คณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย ได้ออกประกาศเพื่อให้สมาชิกพรรคเข้ารับการสรรหา ได้แสดงเจตจำนงเพื่อเข้ารับการสรรหา หรือเสนอชื่อสมาชิกเข้ารับการสรรหา ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 ธ.ค.2564 ณ ที่ทำการใหญ่พรรคเพื่อไทย เมื่อได้รับรายชื่อแล้ว ผู้เข้ารับการสรรหาจะถูกตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม นำชื่อประกาศในพื้นที่ จากนั้นตัวแทนประจำเขต 9 จะส่งรายชื่อและให้ความเห็น ส่งกลับมายังคณะกรรมการสรรหาของพรรค โดยไม่ต้องทำการเลือกตั้ง

เบื้องต้น คณะกรรมการสรรหาจะให้ความเห็น และนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคมีมติประกาศชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย ได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่ 29 ธ.ค.2564 เวลา 13.00 น.และประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเวลา 14.00 น.

 

“แม้พรรคเพื่อไทย เห็นว่า นายสุรชาติ เทียนทอง เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ได้ทำงานอย่างตั้งใจ และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2554 แต่เพื่อให้ขั้นตอนการสรรหาถูกต้องตามมาตรา ม.144 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ปี 2560 แก้ไขเพิ่มเติมโดยหัวหน้า คสช.ฉบับที่13/2561 พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว