“นิพิฏฐ์” ร่วม 4 กุมารตั้งพรรคใหม่แก้ปัญหาปากท้อง-ดัน “สมคิด” แคนดิเดตนายกฯ

“นิพิฏฐ์” ร่วม 4 กุมารตั้งพรรคใหม่แก้ปัญหาปากท้อง-ดัน “สมคิด” แคนดิเดตนายกฯ

“นิพิฏฐ์” จ่อร่วมเปิดตัวพรรคใหม่ “สร้างอนาคตไทย” ร่วมกลุ่ม “อุตตม-สนธิรัตน์” เจ้าตัวเผยตั้งเป้าแก้ปัญหาปากท้อง-เศรษฐกิจ กู้วิกฤติโควิด-19 ส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 58 เขตทั่วภาคใต้ ชู “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” แคนดิเดตนายกฯ

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ที่เพิ่งลาออกจากพรรค โดยมีกระแสข่าวว่าเตรียมไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ร่วมกับกลุ่ม “4 กุมาร” เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนรับหน้าที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรคใหม่ เท่าที่สามารถเปิดเผยได้ คือ เป็นพรรคการเมืองที่นักธุรกิจ และผู้ประกอบการรวมถึงนักการเมืองสายกลางรวมตัวกันเพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศไทย เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ตลอด 2-3 ปี ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและทั่วโลกโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ทำให้คนตกงาน ว่างงานเพิ่มขึ้น มีคนจนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่า พรรคของเราได้ข้อสรุปเพื่อทำนโยบายของพรรค ตั้งเป้าหมายแก้ไขเรื่องปากท้อง ค่าครองชีพ หรือการสู้รบความยากจนของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นแนวคิดของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ยุคก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยเราจะผลักดันให้นายสมคิดเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาหมวดเศรษฐกิจ

“ส่วนการหาตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรค ล่าสุด หลังมีการประกาศทงานการเมืองพรรคใหม่ ยึดเดินสายกลางเพื่อแก้ไขปัญหาภาคเศรษฐกิจเป็นหลัก ก็ได้มีผู้สนใจแจ้งความจำนงจะเข้าร่วมงานกับพรรคของเรา โดยมาจากทุกจังหวัดมีจำนวนมากเกินกว่าที่คาดหมาย ยังมีบางจังหวัดที่อยู่ระหว่างการคัดสรรบุคคล บางจังหวัดก็ผ่านแล้ว รอการประกาศเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค ซึ่งเราจะเปิดพรรคอย่างเป็นทางการหลังปีใหม่ อาจเป็นปลายเดือน ม.ค. 65 ขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.บางพื้นที่ก็มีตัวครบแล้ว บางจังหวัดก็อยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัคร โดยยืนยันว่า พรรคที่ตนสังกัดใหม่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 58 เขตในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งหมดอยู่ที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จะให้โอกาส” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 3 ม.ค. 2564 นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการ พปชร. 2 ในกลุ่ม “4 กุมาร” เตรียมแถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน ในการจัดตั้งพรรคใหม่ “สร้างอนาคตไทย” โดยคาดว่านายนิพิฏฐ์จะได้ร่วมอยู่กับพรรคการเมืองนี้ด้วย โดยร่วมกันผลักดันนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้า