"ธรรมนัส" มั่นใจ พปชร.รักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่

"ธรรมนัส" มั่นใจ พปชร.รักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่

"ธรรมนัส" มั่นใจ พปชร.รักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่ได้แน่ ชี้ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกส่งใครลงลต.ซ่อม เหตุ ต้องคิดให้ดี เลือกใครลงต้องมั่นใจว่าชนะ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ภายหลังนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็นส.ส. ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง และเท่าที่ตนได้ติดตามข่าวจากสื่อของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ได้มีการพูดถึงประเด็นว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ไม่รู้จักภรรยาของนายสิระนั้น ขอชี้แจงว่าภาพที่ปรากฎเป็นภาพของวันที่23 ธ.ค. หลังจากที่นายสิระ พาภรรยาไปพบกับพล.อ.ประวิตร  จึงเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนานแล้ว 

เมื่อถามถึงแนวโน้มผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะเป็น นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ต้องเข้าใจการทำงานของพรรคก่อน ซึ่งทางกทม. หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตรส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาคกทม.พรรคพปชร. เป็นผู้กำกับดูแล 

ฉะนั้น การตัดสินใจส่งผู้สมัครคนใดลงเลือกตั้งซ่อมต้องมาจากนายจักรพันธ์ไปหารือกับส.ส.กทม.ก่อนแล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา ซึ่งมีตนเป็นประธาน และเมื่อคณะกรรมการสรรหาตัดสินใจส่งคนใดลงเลือกตั้งก็จะนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตลอด ดังนั้น เวลานี้เร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเลือกตั้ง 

เมื่อถามว่า ขณะนี้หลายพรรคการเมืองประกาศแย่งชิงพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เหมือนเป็นการวัดพลังฐานเสียงการเลือกตั้งกทม.ในอนาคตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เบื้องต้นได้หารือกับนายจักรพันธ์ มีหลายประเด็นที่จะส่งผลถึงอนาคตการเมืองของพรรคพปชร.ในเขตพื้นที่กทม. และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องคิดและศึกษาให้ดีว่าจะส่งใคร และผลการชนะเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจะเลือกใครลงเลือกตั้งต้องมั่นใจว่าชนะ 

เมื่อถามว่า พปชร.จะสามารถรักษาเก้าอี้ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ไว้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แน่นอน ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น กทม.ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ มั่นใจว่าจะรักษาเก้าอี้เราไว้ให้ได้