"สันติ" คุย "ทนายแดง" แล้ว พร้อมส่งเลือกตั้งซ่อม ชุมพร เขต1 มั่นใจเสียงหนุน

"สันติ" คุย "ทนายแดง" แล้ว พร้อมส่งเลือกตั้งซ่อม ชุมพร เขต1 มั่นใจเสียงหนุน

สันติ แถลงที่รัฐสภ แจงมติ กรรมการบริหารพรรค พปชร. กลับมติส่ง "ทนายแดง" เลือกตั้งซ่อม ชุมพรเขต1 ปัดกระแส เพราะมั่นใจ "ชุมพล" ร่วมงานสมัยหน้า

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ แถลงย้ำว่าพรรคมีมติส่งผู้สมัครส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร คือ นายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคได้เคยส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยได้คะแนนสูงถึง 3.2 หมื่นกว่าเสียง เป็นอันดับ 2 ในขณะนั้น และจากการพูดคุยกับคณะกรรมการสรรหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และคณะกรรมการบริหารพรรค ได้นำชื่อนายชวลิตมาพิจารณา เนื่องจากก่อนหน้านี้กก.บห.มีความเห็นว่าจะไม่ส่ง แต่หลังจากที่ข่าวปรากฎออกตามสื่อ มีพี่น้องประชาชนเขต 1 และเขตใกล้เคียง ในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้เข้ามาร้องเรียน และบอกต่อแกนนำ ผู้บริหารพรรค ว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พี่น้องชาวชุมพรสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ถึง 3.2 หมื่นคะแนน ซึ่งคนเหล่านั้นยังพร้อมสนับสนุน แต่หากพรรคไม่ส่งพี่น้องชาวชุมพรจะไม่มีตัวแทนของเขา ดังนั้น กก.บห.พรรคจึงมีมติให้ส่ง

       “ชาวชุมพรได้บอกมาทางพรรคว่า พรรคจะทิ้งชาวชุมพรหรือ ทั้งที่ชาวชุมพรสนับสนุนพรรคมาตลอด และจะสนับสนุนมากยิ่งขึ้น ส่วนพรรคเองก็ช่วยเหลือชาวชุมพรมาตลอด โดยเฉพาะทนายแดงที่ไม่เคยทิ้งประชาชน พรรคจึงมั่นใจการส่งตัวแทนของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้” นายสันติ กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวถามถึงการกลับมติพรรคพลังประชารัฐ เพราะ ไม่มั่นใจว่าในอนาคต นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า  ไม่ใช่ประเด็นนั้น แต่ตอนแรก กรรมการบริหารพรรคคิดว่า เดิมไม่มีส.ส.ในชุมพร ดังนั้น แม้ว่าจะส่งก็ไม่มั่นในเรื่องการได้รับแรงสนับสนุน แต่ปรากฎว่ามีความเห็นแตกเป็นสองทาง สุดท้ายพอเราประกาศว่าไม่ส่งผู้สมัคร ก็ทำให้พี่น้องชุมพรที่สนับสนุนพรรค ติดต่อมาที่กรรมการบริหารพรรคจำนวนมาก และไม่ต้องการให้พรรคพลังประชารัฐถอยห่างออกจากพื้นที่ชุมพร และทุกคนพร้อมสนับสนุนทนายแดงเต็มที่ ทางพรรคจึงเรียกประชุมด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องชาวชุมพรจนมีมติออกมาดังกล่าว 

         "พรรคได้พูดคุยกับทนายแดงแล้ว ซึ่งมีกำลังใจเต็มเปี่ยมที่จะต่อสู้ โดยขอรับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวชุมพร ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาปากท้อง พร้อมทั้งทำหน้าที่ส.ส.ได้อย่างเต็มที่" นายสันติ กล่าว

 


           ผู้สื่อข่าวถามถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตหลักสี่ แทนนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ กล่าวว่า ตัวเลือกของพรรคมีหลายคน เราจะต้องเลือกบุคคลที่ชาวหลักสี่ให้การสนับสนุน ส่วนกรณีมีข่าวว่าจะมีการส่งภรรยานายสิระ ขึ้นอยู่กับกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค และกรรมการบริหารพรรค  หากนางสรัลรัศมิ์ เตชะจิรสิน ภรรยาของนายสิระดีที่สุดเราก็ต้องส่ง.