ยูไนเต็ด แอร์ไลน์-เดลต้า แอร์ไลน์ยกเลิกกว่า200เที่ยวบินช่วงคริสต์มาสอีฟ

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์-เดลต้า แอร์ไลน์ยกเลิกกว่า200เที่ยวบินช่วงคริสต์มาสอีฟ

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์และเดลต้า แอร์ไลน์ประกาศวานนี้ (23 ธ.ค.) ว่า ทางสายการบินได้ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินในคืนก่อนวันคริสต์มาสหรือคริสต์มาสอีฟรวมทั้งสิ้นกว่า 200 เที่ยว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ทั้งนี้ สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด 120 เที่ยวสำหรับวันนี้ (24 ธ.ค.) ขณะที่สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ประกาศว่าได้ยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 90 เที่ยว โดยทั้ง 2 สายการบินเปิดเผยว่าอยู่ระหว่างเร่งติดต่อผู้โดยสารเพื่อป้องกันการตกค้างที่สนามบิน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแถลงการณ์ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ว่า "การพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนทั่วประเทศในสัปดาห์นี้ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลูกเรือและผู้ที่ดำเนินงานให้เรา ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินบางส่วนและแจ้งให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทราบล่วงหน้าก่อนที่จะเดินทางมายังสนามบิน"

ส่วนสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์เปิดเผยว่าทางสายการบินได้พยายามทุกวิถีทางแล้ว รวมถึงการเปลี่ยนเส้นทาง ตลอดจนการสับเปลี่ยนเครื่องบินและลูกเรือเพื่อรองรับตารางการบิน ก่อนที่จะตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 90 เที่ยวสำหรับวันนี้ โดยเดลต้า แอร์ไลน์ระบุว่า สภาพอากาศที่แปรปรวนและผลกระทบจากไวรัสโอมิครอนเป็นสาเหตุให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินในครั้งนี้