"วิษณุ"ขอพักยาว "รัฐบาล" หน้า ไม่เอาแล้ว จะไปเลี้ยงหลาน

"วิษณุ"ขอพักยาว "รัฐบาล" หน้า ไม่เอาแล้ว จะไปเลี้ยงหลาน

"วิษณุ" เผย เตรียมวางมือ พักยาว ยืนยัน "รัฐบาล" หน้า ไม่เอาแล้ว จะไปเลี้ยงหลาน บอก "นายกฯ" รับทราบแล้ว แต่ไม่ใช่จะออกตอนนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถอดใจลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีว่า ข่าวดังกล่าวไม่เคยพูดผ่านสื่อ แต่ยอมรับเคยพูดมานานแล้ว และไม่เคยพูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเปรยแบบนั้นทำไม่ได้ แต่การพูดคุยในวงสนทนาตนเคยพูด

“ตอนนั้น ท่านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ลาออก ผมยังบอกจะตามไปด้วยและนายกฯ บอกว่าอยู่ก่อน คนอื่นเขาไปเพราะความจำเป็น แต่ผมยังไม่มีความจำเป็น เป็นการพูดแบบสนทนากัน ซึ่งไม่ไปตอนนี้ แต่รัฐบาลหน้าผมไม่เอาแล้วให้หากันเองแล้วกัน จะเตรียมใคร ซึ่งที่ผมพูด ผมยังไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลใหม่ และเขาอาจจะไม่ต้องการผม แต่ผมได้พูดและบอกไปแล้วว่าไม่เอาแล้วแต่จะมาทิ้งกลางคันก็ยังไม่ได้ และมีผู้สื่อข่าวถามว่าจะออกไปทำอะไร ผมก็บอกว่าออกไปเลี้ยงหลาน พอได้หลานขึ้นมา หลายคนก็มาถามว่า อาจารย์เมื่อได้หลานแล้วก็ไปได้แล้วสิ” นายวิษณุ กล่าว

เมื่อถามต่อว่า ความคิดของนายวิษณุที่บอกว่ารัฐบาลหน้าพอแล้วไม่ไหว ยังมีความคิดแบบนั้นอยู่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “มี”

เมื่อถามอีกว่า หากรัฐบาลหน้าเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังอยู่ และขอให้อยู่ต่อ จะอยู่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ก็ยังมีความคิดแบบเดิม”

เมื่อถามว่า เคยบอกกับนายกฯ ใช่หรือไม่ว่า รัฐบาลหน้าขอพัก นายวิษณุ กล่าวว่า “เคยบอกนายกฯ แล้ว รับทราบแล้วแต่ ไม่ใช่จะมาออกอะไรกันตอนนี้ แต่รัฐบาลหน้าขอพักยาว อยากอยู่กับหลาน”