"ประกันสังคม" เตือนคนกลางคืนระวังมิจฉาชีพสวมชื่อ "เงินเยียวยา"

"ประกันสังคม" เตือนคนกลางคืนระวังมิจฉาชีพสวมชื่อ "เงินเยียวยา"

"ประกันสังคม" แจ้งเตือนกลุ่มคนกลางคืน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แฝงตัวชมรมศิลปินบันเทิงฯ แอบอ้างรับรองเอารายชื่อรับ "เงินเยียวยา" จากรัฐบาล

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิ "เงินเยียวยา" จะต้องมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 มีสัญชาติไทย ทำงานในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ซึ่งผู้รับสิทธิต้องได้รับการรับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงนั้นจริง จากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 

โดยจะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผู้ประกันตนได้ทำการผูกกับบัญชีพร้อมเพย์ไว้กับบัตรประชาชนเท่านั้น โดยจะโอนเงินเยียวยารอบแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564

พร้อมกันนี้ ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มคนบันเทิงที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เพื่อขอรับสิทธิเงินเยียวยาต่อไป

ด้านนางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวเตือนไปยังผู้ประกันตนกลุ่มคนบันเทิงกลางคืนว่า ขณะนี้ พบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อของชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย สามารถรับรองออกหนังสือ พร้อมใส่รายชื่อเพื่อให้ได้รับเงินเยียวยาได้ ซึ่งทางชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย ได้มีการเร่งการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว สำนักงานประกันสังคม จึงขอเตือนให้ผู้ประกันตนกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด ด้วยความห่วงใยจากสำนักงานประกันสังคม หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

"ประกันสังคม" เตือนคนกลางคืนระวังมิจฉาชีพสวมชื่อ "เงินเยียวยา"