"เวียดนาม" หอกข้างแคร่สำคัญทัพ "ช้างศึก"

"เวียดนาม" หอกข้างแคร่สำคัญทัพ "ช้างศึก"

มาดามแป้ง นวลพรรณ โพสต์ "เวียดนาม" หอกข้างแคร่สำคัญทัพ "ช้างศึก" มองข้ามไม่ได้ หวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่ดี

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 64 มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊คถึงฟุตบอลรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ 2020 โดยทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม โดยระบุว่า

เมื่อทีมที่มีอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 และ 2 ในอาเซียน อย่าง เวียดนาม กับ ไทย ต้องดวลกันในรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ 2020 หลายคนจึงยกให้เปรียบเสมือนคู่ชิงกลายๆ … และในรอบนี้ “ช้างศึก” จะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เพื่อไปต่อในรอบชิงชนะเลิศ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทัพ “ช้างศึก” ชุดนี้ยิ่งเล่นร่วมกันยิงกลมกล่อม แข้งสายเลือดใหม่ค่อยๆ เรียนรู้เซ้นส์ฟุตบอลจากแข้งระดับเอเชียอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และ ธีราทร บุญมาทัน รวมถึงนักเตะตัวเก๋าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ได้เป็นอย่างดี เมื่อมาประกอบกับ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีมที่เด่นกับการเล่นเกมรุกอยู่แล้ว มาในทัวร์นาเมนต์นี้ยังโหดดังเดิม หลังไทยตะบันไป 10 ประตู (มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของรายการ) หนำซ้ำเกมรับก็ดีไม่แพ้กัน เพราะเสียไปเพียง 1 ประตู (น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของรายการ) 

นอกจากนี้ตลอด 12 ปี ที่ “มาดามแป้ง” เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย “ชบาแก้ว” พ่ายให้ เวียดนามเพียงแค่ครั้งเดียว เมื่อมาประกอบกับผลงานตลอด 4 แมตช์ที่ผ่านมาในรายการนี้ของ “ช้างศึก” ในแง่ของกำลังใจ โมเมนตัม น่าจะเอียงมาทางทีมชาติไทย เพราะพวกเราคือทีมเดียวที่เก็บชัยชนะได้ทุกเกมใน ซูซูกิ คัพ 2020 

แต่ ไทย จะมองข้ามเวียดนามไม่ได้ เพราะ ปาร์ค ฮัง ซอ คือกุนซือที่พาเวียดนามไร้พ่ายต่อไทยทั้ง 3 เกมที่เขากุมบังเหียน 

5 มิถุนายน 2019 
ไทย แพ้ เวียดนาม 0-1 ศึกคิงส์ คัพ 2019

5 กันยายน 2019
ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี นัดที่ 1

19 พฤศจิกายน 2019
เวียดนาม เสมอ ไทย 0-0 ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี นัดที่ 5

ซึ่งลูกทีมของ ปาร์ค ฮัง ซอ ในทัวร์นาเมนต์นี้ ยังคงเป็นแข้งชุดหลักจาก 2 รายการที่พบกับไทย จึงไม่แปลกหากความเข้าใจเกมร่วมกันสูงลิ่ว แค่มองตาก็รู้ใจ… ไม่ว่าจะเป็น เหงียน คอง เฟือง, เหงียน กวาง ไฮ และ เหงียน เทียน ลินห์ 3 แข้งที่ยิงไปคนละ 2 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของทีม, เกว ง็อค ไฮ รวมถึง โด ดุย มานห์ 2 แนวรับตัวหลัก 

พรุ่งนี้จึงเป็นแมตช์ที่น่าจับตาที่สุด… เพราะหาก ไทย ชนะ จะนับเป็นการคว้าชัยเหนือ เวียดนาม ครั้งแรกในรอบ 4 นัดแล้ว “ช้างศึก” จะเป็นทีมแรกที่ยิงใส่เวียดนามได้ใน ซูซูกิ คัพ 2020 และจะเป็นการปราชัยของ เวียดนาม ยุค ปาร์ค ฮัง ซอ ครั้งแรกให้ทีมจากอาเซียน หลัง 21 เกมก่อนหน้านี้สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น

หวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่ดีสำหรับพวกเรา !!