พบแล้ว! หนุ่มอิสราเอล "ติดโควิด" หนีจากโรงแรม กทม. มุ่งหน้าเกาะสมุย

พบแล้ว! หนุ่มอิสราเอล "ติดโควิด" หนีจากโรงแรม กทม. มุ่งหน้าเกาะสมุย

ค้นหาจนพบตัวแล้ว หนุ่มอิสราเอล ติดเชื้อโควิด หนีจากโรงแรม กทม. มุ่งหน้าเกาะสมุย ล่าสุดตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ ตม. ตามเจอตัวแล้ว รอส่งมอบให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการต่อ

จากกรณี Mr.OHAD BARUCH สัญชาติอิสราเอล เดินทางเข้าไทย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการกักตัว ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท พร้อมทำการตรวจ RT-PCR โดยผลปรากฎว่าติดเชื้อโควิด 19 แต่หนุ่มอิสราเอลคนนี้ไม่ยินยอมเข้ารับการรักษาได้มีการหลบหนีออกจากโรงแรมดังกล่าว

โดยพบว่าช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. Mr.OHAD ได้เรียกรถแท็กซี่โดยสารจากโรงแรม ย่านสุขุมวิท ไปยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ให้แสดงเอกสารการเดินทาง และเอกสารการตรวจโควิด เจ้าตัวไม่ยอมแสดงเอกสารการเดินทาง เจ้าหน้าที่โรงแรมจึงปฏิเสธการให้เข้าพัก แต่ Mr.OHAD ยังคงท่องเที่ยววนเวียนอยู่ในย่านพัทยา จนถึงวันที่ 19 ธันวาคม ก่อนจะกลับมาที่กรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

จากนั้นพบว่า เจ้าตัวยังได้เช่ารถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ เดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ จากการสืบสวนพบเบาะแสอีกครั้งเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ปรากฎภาพ Mr.OHAD ช่วงเช้าที่จังหวัดชุมพร ก่อนที่จะเดินทางไปยังเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น

ทันทีทาง สสจ.สุราษฎร์ธานี รับทราบได้ดำเนินการประสานตำรวจทุกสังกัดที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบทันทีในพื้นที่เกาะสมุยและตรวจสอบจุดคัดกรองก่อนเข้าเกาะสมุย จนกระทั่งพบรถคันดังกล่าวที่เป็นยานพาหนะจอดอยู่บริเวณริมชายหาดหน้าทอนเกาะสมุย ทางตำรวจจึงได้ตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ขับมา และเร่งไล่ล่าหนุ่มอิสราเอล

 

จนล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (12.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 64 )ตำรวจท่องเที่ยวได้ติดตามตัวจน พบหนุ่มดังกล่าวขณะที่กำลังนั่งอยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เกาะสมุย จากนั้นตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุยและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการต่อ โดยขั้นแรกทำประวัติแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคระบาดก่อนที่จะนำตัวเข้ากระบวนการรักษาต่อไปโดยขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำ (12.30 น.)