เปิดเบื้องหลัง "พปชร." หลบ ลต.ซ่อม "ชุมพร" เหตุปิดดีล "ลูกหมี" ย้ายซบ

เปิดเบื้องหลัง "พปชร." หลบ ลต.ซ่อม "ชุมพร" เหตุปิดดีล "ลูกหมี" ย้ายซบ

"ประวิตร" หักมติเดิม "กก.บห.พปชร." ไม่ส่ง ผู้สมัคร "เลือกตั้งซ่อม ชุมพร" แจง กลางวง รอบหน้า "ลูกหมี" ขนทัพ ย้ายมาอยู่ด้วย 100% ระบุ รับปากแล้ว มอบ "จักรพันธ์" เฟ้นตัว แคนดิเดต "ผู้ว่าฯกทม."

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในการประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพปชร.  ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธานนั้น เป็นที่สังเกตว่าพล.อ.ประวิตร ค่อนข้างจะอารมณ์ดี โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวในที่ประชุมว่า การหารือของ กก.บห. เมื่อวันที่14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่จ.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต6 นั้น แต่การประชุมวันนี้ กลับให้มีการทบทวนมติดังกล่าว พร้อมกับชี้แจงเหตุผลต่อที่ประชุม ว่า จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เฉพาะที่ สงขลา คือนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ และมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในเขตนี้ 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ชี้แจงด้วยว่า ในส่วนของ จ.ชุมพร ที่ตัดสินใจไม่ส่งนั้น เพราะมีการเจรจากับนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะนำทีมงานทั้ง 3 เขต มาอยู่กับพรรคพปชร.แน่นอน แต่ครั้งนี้จะขอส่งลงสมัครกับพรรคประชาธิปัตย์ไปก่อนเพื่อรักษาพื้นที่ไว้

"เขามา100% รับปากแล้ว" พล.อ.ประวิตร ระบุ 

ทั้งนี้ เมื่อพล.อ.ประวิตร ชี้แจงเรื่องดังกล่าวจบ ไม่มีกก.บห. คนใด มีความเห็นหรือสอบถามอะไรเพิ่มเติม ที่ประชุมจึงเข้าสู่ประเด็นการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.โดยมอบให้ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะประธานภาคกทม. ไปพิจารณาหาตัวบุคคล เพียงแต่เวลานี้คนกรุงเทพฯ ยังไม่ตัดสินใจจะเลือกใครถึง 50% และพรรคพปชร. ยังได้รับความนิยม 30% ในเรื่องนี้จึงยังมีเวลา