"ก่อแก้ว" ชี้ "ประยุทธ์" ลาออก เป็นของขวัญคนไทย ปี 65

"ก่อแก้ว" ชี้ "ประยุทธ์" ลาออก เป็นของขวัญคนไทย ปี 65

“ก่อแก้ว” ซัด "รัฐบาล" ปชช. ผิดหวังแก้ปัญหา ด้วยการ "ลดแลกแจกแถม" ตลอด กว่า7ปี ศก.แย่ เหลื่อมล้ำ ที่1ของโลก ชี้ ลาออกคือของขวัญคนไทย ปี 65

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ทุกกระทรวงจัดของขวัญปีใหม่2565 เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ว่า ข่าวที่รั่วออกมีทั้งลด แลกแจก แถม รวมทั้งเติมเงินบัตรคนจนและเพิ่มโครงการคนละครึ่ง เชื่อว่าคนไทยส่วนหนึ่งจะต้องดีใจที่จะได้ของขวัญจากรัฐบาลแต่ก็เชื่อว่ามีคนไทยอีกส่วนหนึ่งรู้สึกผิดหวังกับการแก้ปัญหาโดยการลดแลกแจกแถม แบบนี้ตลอดการบริหารมา 7 ปีกว่า

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นนายกฯ ที่เก่งเหนือนายกฯหลายคน ที่เป็นผู้นำจากการยึดอำนาจมาในอดีต ดังนี้ 

1.ตอนเป็นนายกฯ จากการยึดอำนาจ กินเงินเดือนของรัฐ จากภาษีของคนไทย ใช้อำนาจเต็มที่ในนามรัฐไทย แต่ไม่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ 

2.ทำให้คนไทยจำนวนหนึ่งเชื่อว่าเป็นคนดี ผู้เสียสละมาแก้ปัญหาของบ้านเมือง บริหารประเทศมา 7 ปีโดยไม่ต้องเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินให้คนไทยรู้ 

3.กล้าพูด กล้าบอกให้คนไทยทำตามกฎหมาย ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นหัวหน้าคสช. ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ

4.สามารถโน้มน้าวให้เนติบริกรหลายคน ยอมเสียผู้เสียคน เสียเกียรติยศชื่อเสียงตลอดชีวิตเพื่อรับใช้  ในการร่างรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจ ตลอดจนสร้างปรากฎการณ์ปาฏิหาริย์ทางกฎหมาย

5.เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูง กล้าพูด กล้าแสดงออก โดยไม่สนใจใคร ถึงแม้จะถูกมองว่า เป็นนายกฯที่กิริยามารยาทแย่ที่สุด

6.เป็นคนที่มีอารมณ์ขันชั้นสูง เพียงแต่คนไทยไม่รับมุข ปล่อยมุขทีไร ถูกด่าทุกที

7.ช่วง 7 ปีบริหารไร้ความสามารถและการเผชิญภัยจากโควิด-19 ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยอย่างรุนแรง ทำให้คนไทยอยู่ในสภาพย่ำแย่ จนลงกันถ้วนหน้า มีรวยขึ้นไม่กี่ตระกูล จนทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวย คนจน มากที่สุด เป็นลำดับ 1 ของโลก 

นอกจากนี้รัฐบาลก็ต้องกู้ยืมเงินมาทำโครงการต่างๆ รวมทั้งช่วยเหลือประชาชน จนสร้างหนี้มากที่สุด จนมีหนี้สูงถึงกว่า 9 ล้านล้านบาท และต้องเสียวินัยทางการเงิน โดยการปรับเพดานหนี้สาธารณะจาก 60% เป็น 70% ทำให้คนไทยไม่เห็นอนาคต ไม่เห็นทิศทางของประเทศ ไม่มีความหวัง คนไทยถูกทำให้จน แล้วกู้เงินมาแจก แถมเอาบุญคุณ จนเหมือนเป็นขอทานยุคดิจิตอล รอการแจกเงินผ่านออนไลน์ ฯ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ควรเชิญคนเก่งๆ มาเป็นที่ปรึกษาหรือตั้งเป็นคณะทำงานรับฟังความเห็นของท่านเหล่านั้น ก่อนที่จะตัดสินใจ ไม่ใช่คิดว่าตัวเองเก่ง ข้าคือความถูกต้องจนไม่มีใครกล้าพูด กล้าแนะนำ จนทำให้บริหารประเทศแย่ลงมากตามลำดับและควรหาผู้ติดตามที่ดูดี มีความรู้และน่าเชื่อถือ คอยติดตามช่วยงานให้สมกับเป็นผู้นำประเทศ ไม่ใช่มีผู้ติดตามประเภท เชลียร์ คนเนรคุณ ปลิ้นปล้อนหลอกลวง มีแต่สร้างเรื่อง มาคอยเดินตาม

“7 ปีที่ผ่านมา สำหรับคนไทยจำนวนมาก ไม่อาจแบกรับความเจ็บปวดจากพิษภัยเศรษฐกิจและความยากจน โดยปราศจากความหวังได้อีกต่อไป ดังนั้นของขวัญปีใหม่ 2565 ที่คนไทยอยากได้มากที่สุด คือการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศลาออกและยุติบทบาททางการเมืองอย่างสิ้นเชิง” นายก่อแก้ว กล่าว