“อนุทิน” ลั่นภท. “พูดแล้วทำ” สั่งจัดทัพเลือกตั้ง -ไม่เกิน15เดือนต้องพร้อม

“อนุทิน” ลั่นภท. “พูดแล้วทำ” สั่งจัดทัพเลือกตั้ง -ไม่เกิน15เดือนต้องพร้อม

“อนุทิน” ลั่นภูมิใจไทย “พูดแล้วทำ” ยืนยันเตรียมพร้อมจัดทัพรับเลือกตั้ง ไม่เกิน15เดือนต้องพร้อม โวบริหารสถานการณ์โควิด "วัคซีนเต็มแขน"

ที่จ.นครราชสีมานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี แลรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวปราศรัยต่อสมาชิกพรรคผ่านการประชุมใหญ่สามัญพรรค ว่า วันนี้ที่ประชุมจะรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 , การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค (เพิ่มเติม) และการตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 11 คน เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงครึ่งหลังของรัฐสภาแล้ว ก็ต้องมีการเตรียมการเลือกตั้ง

เพราะอาจจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดก็ได้ ซึ่งพรรคบอกกับสาธารณะชนและสื่อมวลชนเสมอว่าพรรคพร้อมเลือกตั้งทุกวัน จากนี้ไม่เกิน 15 เดือน จึงต้องมีความพร้อม

ดังนั้นการคัดเลือกผู้สมัครก็เป็นหน้าเป็นตา เป็นผู้แทนของพรรค ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะมีการเพิ่ม ส.ส.เขตอีก 50 เขต รวมเป็น 400 เขต และมี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ซึ่งผู้สมัครทั้ง 500 คน จะต้องนำนโยบายของพรรคไปบอกกล่าว ทำความเข้าใจกับประชาชน ต้องสร้างความเชื่อถือศรัทธากับประชาชน เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคที่นำนโยบายที่ประกาศไว้ไปปฏิบัติ สมกับคำพูดที่ว่า พรรคภูมิใจไทย "พูดแล้วทำ" เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศ

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า เราใช้เวลาเกือบ 3 ปี จากที่ได้รับความไว้วางใจเข้ามาเป็น ส.ส. ได้มีโอกาสบริหารประเทศในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จุดเด่นของพรรคคือการเป็นเอกภาพมากที่สุด เป็นภาคีสมาชิกเคารพกติกา รัฐธรรมนูญ และความคิดเห็นซึ่งกันและกัน มีความสามัคคี จนทำให้รัฐบาลชุดนี้มีความมั่นคง เป็นเสาค้ำระบบรัฐสภาให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้พิสูจน์ และเป็นเอกลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทย

สำหรับความนิยมพรรคการเมืองในแต่ละโพลล์มีความหลากหลาย แตกต่าง แต่มั่นใจว่าพรรคการเมืองในสารบบที่มีความเป็นเอกภาพ เป็นปึกแผ่น มีความรักความสามัคคี จงรักภักดี ซื่อสัตย์สุจริตต่อประชาชนที่สุด ทุกโพลล์จะต้องมีพรรคภูมิใจไทย

เพราะเราพูดแล้วทำสิ่งที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน ที่เราหาเสียงไว้ว่าทำได้เร็วและทำได้เลย เราไม่ทำนโยบายที่เพ้อฝันเอาใจประชาชน นโยบายของพรรคถูกสร้างขึ้นจากการเอาปัญหาประชาชนเป็นตัวตั้ง นำมาเขียนนโยบาย หาวิธีแก้ปัญหาและฟาข้อมูลจนนำมาสู่การปฏิบัติ นโยบายที่เคยประกาศไว้เราทำเคร่งครัดไม่เคยเปลี่ยน แม้จะขัดใจใครก็ตาม ไม่พูดไปเรื่อย หรือดีแต่พูด เรารับผิดชอบคำพูดทุกเรื่อง และทำทุกเรื่องที่พูดให้เป็นจริงจับต้องได้ เช่น นโยบายกัญชา ที่ถูกถอดออกจากบัญชียาเสพติด , การผลักดันกันชง มุ่งหวังสิ่งเรานี้ต่อไปเพื่อให้ประชาชนมีรายได้

เราเป็นพรรคที่ยึดแนวทางพูดแล้วต้องทำ ทำเร็วทำเลย ใครร่วมงานกับเราไม่ต้องเหลียวหลัง ไม่มีแทงข้างหลัง ถ้าอยู่กันดีก็อยู่กันไปเรื่อยๆ ใครไม่ดีก็อยู่เป็นรอบๆ จะให้พวกมากลากไปไม่ได้ พรรคมีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครมาสั่งได้นอกจากประชาชน นายของพรรคภูมิใจไทยคือประชาชน และพรรครักษาคำพูดเสมอ เชื่อว่านักการเมืองและพรรค ได้รับการยอมรับและได้ความเชื่อถือจากประชาชน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า เราเข้ามาบริหารกระทรวงสาธารณสุข เจอสถานการณ์โควิด ก็ใช้สถานการณ์นี้ขอความร่วมมือจากประชาชน และความร่วมมืออันดีกับบุคลากรการแพทย์ ทำให้ผู้ติดเชื้อในประเทศไทยอยู่ภายใต้การควบคุมได้ มีอัตราการเสียชีวิตน้อยกว่าอัตราค่าเฉลี่ยของโลกถึง1 เท่าตัว ลดการสูญเสีย เพราะมีระบบสาธารณสุขที่ดี เราต้องดูแลสุขภาพประชาชน ประเทศจะก้าวหน้าไม่ได้ถ้าประชาชนสุขภาพไม่ดี คุณภาพชีวิตไม่ดี เราทำทุกทางจัดหาสิ่งที่เป็นประโยชน์ ทั้วัคซีน ยารักษาโรค และการบริการต่างๆ เพื่อยุติวิกฤตการณ์โควิด วันนี้ประชาชนรับวัคซีนผ่าน 100 ล้านโดสแล้ว นี่คือคำว่าวัคซีนเต็มแขน

ส่วนปีหน้าประชาชนจะได้รับวัคซีนบูสเตอร์จนกว่าโควิดจะหายไป วันนี้ 6 ล้านคนได้เข็ม 3 แล้ว ต่อไปต้องทำให้ทั้ง 70 ล้านคน ได้รับเข็ม 3 ในขณะที่หลายประเทศยังฉีดเข็ม 2 อยู่